Công ty an ninh mạng Wiz từ chối thỏa thuận 23 tỷ USD với Google?

0
0

 - Công ty khởi nghiệp an ninh mạng Wiz của Israel đã chấm dứt các cuộc đàm phán với Alphabet - công ty mẹ của Google, về một thỏa thuận trị giá 23 tỷ USD được đưa tin gần đây. Thương vụ này nếu thành công sẽ trở thành thương vụ mua lại lớn nhất từ ​​​​trước đến nay của gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ. Tuy nhiên, Wiz đã từ chối thương vụ này.

 

Giám đốc điều hành Wiz Assaf Rappaport cho biết công ty hiện sẽ tập trung vào đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng như đã lên kế hoạch trước đó và đặt mục tiêu đạt được doanh thu định kỳ hàng năm là 1 tỷ USD.

Ông Rappaport cho biết trong bản ghi nhớ rằng: “Nói không với những lời đề nghị như vậy là điều khó khăn, nhưng với đội ngũ xuất sắc của chúng tôi, tôi cảm thấy tự tin khi đưa ra lựa chọn đó”.

Cả Alphabet và Wiz đều chưa chính thức lên tiếng thừa nhận các cuộc đàm phán về thỏa thuận nói trên. Bản ghi nhớ của công ty Wiz không nêu tên Google hay Alphabet.

Báo chí trước đó hồi đầu tháng này dẫn lời một người quen thuộc với vấn đề đưa tin Alphabet đang đàm phán nâng cao để mua Wiz với giá khoảng 23 tỷ USD. Mức định giá này gần gấp đôi so với những gì công ty Wiz đã công bố vào tháng 5, khi công ty huy động được 1 tỷ USD trong vòng gọi vốn tư nhân mà ở đó học được định giá 12 tỷ USD.

Wiz cung cấp các giải pháp an ninh mạng dựa trên đám mây giúp các công ty xác định và loại bỏ các rủi ro nghiêm trọng trên nền tảng đám mây được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo.

Quyết định hủy bỏ thỏa thuận của Wiz sẽ là một bước thụt lùi đối với Google, công ty đang đầu tư vào cơ sở hạ tầng đám mây và tập trung vào việc giành được khách hàng cho hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây – lĩnh vực đã tạo ra doanh thu hơn 33 tỷ USD vào năm ngoái cho công ty này.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Chủ tịch nước Tô Lâm ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung."

Xúc động Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các nước

Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.