Cổ phiếu CrowdStrike giảm 13% do ảnh hưởng của sự cố ngừng hoạt động

0
0

 - Cổ phiếu của CrowdStrike đã giảm 13% vào ngày hôm qua (22/7), kéo dài chuỗi thua lỗ của họ sau khi các nhà phân tích Phố Wall hạ cấp cổ phiếu do lo ngại về hậu quả tài chính gây ra từ sự cố ngừng hoạt động mạng toàn cầu vào tuần trước.

 

Bản cập nhật có lỗi của CrowdStrike cho phần mềm bảo mật của nó đã làm sập các máy tính chạy hệ điều hành Windows của Microsoft, làm gián đoạn các dịch vụ internet trên toàn cầu và ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp bao gồm hàng không, ngân hàng và chăm sóc sức khỏe.

Microsoft hồi cuối tuần vừa rồi cho biết khoảng 8,5 triệu thiết bị Windows, hoặc ít hơn 1% tổng số máy Windows, bị ảnh hưởng bởi sự cố CrowdStrike.

Mặc dù các nhà phân tích phần lớn dự đoán CrowdStrike sẽ phục hồi sau sự cố nhờ vị trí dẫn đầu trong ngành, nhưng họ vẫn có những lo ngại về thiệt hại về danh tiếng, ảnh hưởng đến hợp đồng khách hàng mới, sự cạnh tranh và các tranh chấp pháp lý có thể xảy ra.

Các nhà phân tích của Guggenheim cho biết: “Chúng tôi không tin rằng nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc gia hạn hợp đồng, ít nhất là không phải trong thời gian ngắn… Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng điều này ít nhất sẽ trì hoãn việc ký kết hợp đồng, nếu không muốn nói là gây ra một số tổn thất trong các hợp đồng đang cạnh tranh chặt chẽ”.

Trong khi đó, cổ phiếu của đối thủ của CrowdStrike - SentinelOne đã tăng 11% vào thứ Hai. J.P. Morgan miêu tả công ty SentinelOne là "người hưởng lợi rõ ràng nhất" từ những gì các nhà phân tích cho là sự cố ngừng hoạt động công nghệ thông tin lớn nhất trong lịch sử hiện đại.

Nhà phân tích Peter Weed của Bernstein cho biết có khả năng xảy ra các cuộc chiến pháp lý sau khi khách hàng của CrowdStrike khởi động lại hệ thống của họ.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Chủ tịch nước Tô Lâm ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung."

Xúc động Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các nước

Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.