Camera Pixel 9: Thông số kỹ thuật và nâng cấp dự kiến

0
0

 - Dòng Pixel 9 hàng đầu của Google sẽ ra mắt sớm hơn thường lệ trong năm nay, dự kiến ​​được công bố vào ngày 13 tháng 8 tới đây. Có lẽ một trong những tính năng mà người dùng cũng như giới chuyên môn mong đợi sẽ được nâng cấp trên dòng Pixel 9 đó chính là hệ thống camera.

Theo một nguồn tin rò rỉ lớn cho biết, dòng Pixel 9 được cho là sẽ nhận được những nâng cấp đáng kể về camera. Các nâng cấp bao gồm rất nhiều cảm biến camera mới và nhiều khả năng quay video hơn. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng mong đợi dòng Pixel 9 sẽ có thiết kế mới cho thanh camera. Dưới đây là những dự đoán về nâng cấp máy ảnh dòng Pixel 9.

 

Cảm biến camera mới cho tất cả trừ camera chính

Pixel 9 Pro và Pro XL nhận được bản nâng cấp lớn về camera. Bộ đôi smartphone này đang được loại bỏ các cảm biến cũ để chuyển sang cảm biến siêu mạnh (Sony IMX858) dành cho camera siêu rộng, tele và thậm chí cả camera selfie. Điều này có nghĩa là ảnh chụp sẽ đẹp hơn nhiều, đặc biệt là ảnh selfie, vì cảm biến này thường được sử dụng cho camera sau và lớn hơn hầu hết các camera selfie.

Phiên bản Pixel 9 thông thường cũng sẽ có cảm biến Sony IMX858 mới cho camera siêu rộng. Chiếc cảm biến mới này sẽ giúp điện thoại chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn nhờ kích thước lớn hơn so với Sony IMX386 bên trong Pixel 8.

Camera trước trên Pixel 9 được tự động lấy nét

Pixel 9 cũng được cho là sẽ có camera phía trước hỗ trợ lấy nét tự động, giống như Pixel 8 Pro. Điều này có nghĩa là máy ảnh sẽ có thể lấy nét vào khuôn mặt của bạn bất kể bạn di chuyển trong khung hình như thế nào.

Thanh máy ảnh mới

Mặc dù chúng ta vẫn chưa nghe về bất kỳ nâng cấp lớn nào về máy ảnh đi kèm với dòng Pixel 9, nhưng ít nhất thanh máy ảnh mang tính biểu tượng sẽ được thiết kế lại. Thay vì cong về phía các khung bên của dòng Pixel 9, thanh máy ảnh giờ đây sẽ "nổi", giống với thiết kế lần đầu tiên chúng ta thấy trên điện thoại Pixel Fold từ năm 2023.

Tính năng AI của máy ảnh mới

Dòng điện thoại Pixel mới sẽ không thực mạnh nếu không đi kèm tính năng “ma thuật” AI. Lần này, các chuyên gia mong đợi một tính năng có tên là "Thêm tôi" (Add me) và giống như cái tên gợi ý, nó được cho là sẽ cho phép người dùng thêm một người vào trong bức ảnh mà ngay từ đầu đã không có ở đó.

Rất có thể Add Me là một phần mở rộng của tính năng Best Take của Google, có thể thay đổi biểu cảm của mọi người trong ảnh bằng cách vẽ từ những bức ảnh khác được chụp trong cùng một trường hợp.

Video 8K sắp có trên điện thoại Pixel

Phiên bản sắp tới của ứng dụng Pixel Camera sẽ hỗ trợ quay video 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây. Vẫn chưa rõ thiết bị Pixel 9 nào sẽ hỗ trợ tính năng này hoặc liệu nó có khả dụng khi ra mắt hay không.

Khẩu độ thay đổi trên Pixel 9 Pro và Pro XL

Một rò rỉ ban đầu cho thấy bộ đôi Pixel 9 Pro và Pro XL có thể có một tính năng đặc biệt gọi là khẩu độ thay đổi trên camera chính. Điều này hiếm gặp đối với điện thoại thông minh và có thể gây ngạc nhiên, nhưng nó cũng sẽ giúp người dùng kiểm soát tốt hơn lượng ánh sáng mà máy ảnh cho phép đi vào. Khẩu độ là một trong ba cài đặt chính của máy ảnh, cùng với tốc độ cửa trập và ISO, ảnh hưởng đến mức độ sáng hoặc làm tối bức ảnh.

Pixel 9 sẽ có bao nhiêu camera?

Pixel 9 Pro và Pixel 9 Pro XL sẽ có ba camera ở phía sau: chính (rộng), siêu rộng và tele 5X. Pixel 9 sẽ chỉ có hai camera và không có camera tele.

Cả ba mẫu Pixel 9 đều sẽ có một camera trước được nhúng trong màn hình.

Camera của Pixel 9 sẽ có bao nhiêu megapixel?

Số megapixel camera của Pixel 9 Pro và Pixel 9 Pro Max:

Chính (góc rộng): 50 MP

Siêu rộng: 50 MP

Ống kính: 50 MP

Phía trước: 50 MP

Số megapixel của máy ảnh Pixel 9:

Chính (góc rộng): 50 MP

Siêu rộng: 50 MP

Mặt trước: 10,5 MP

Thông số camera dự kiến ​​của Pixel 9

 

Dưới đây là tổng quan về thông số camera dự kiến ​​của dòng Pixel 9:

Camera chính (rộng)—50 MP, Samsung GNK

Camera siêu rộng—50 MP, Sony IMX858

Máy ảnh tele (chỉ Pixel 9 Pro và Pro XL)—50 MP, Sony IMX858

Camera selfie của Pixel 9 Pro và Pro XL—50 MP, Sony IMX858 với tính năng tự động lấy nét

Camera selfie Pixel 9—10,5 Samsung 3J1 với tính năng tự động lấy nét

Từ thông số kỹ thuật được đồn đại ở trên, có vẻ như Google đã chọn Sony IMX858 làm máy ảnh chính trong năm nay. Điều thực sự ấn tượng là đây được cho là cùng một cảm biến cung cấp năng lượng cho camera trước của các mẫu Pro, điều này sẽ khiến nó trở nên rất mạnh mẽ so với đối thủ.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


103 nền tảng nằm trong danh sách nền tảng số quốc gia toàn quốc

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố danh sách nền tảng số quốc gia do các bộ, ngành triển khai trên toàn quốc. Danh sách này sẽ được cập nhật thường xuyên để đảm bảo tránh triển khai trùng lặp giữa các bộ, ngành và địa phương.

Bộ Công an chỉ cách nhận biết, phòng tránh lừa đảo đầu tư sàn chứng khoán ảo

(VnMedia) - Nhóm lừa đảo thường tạo lập các sàn chứng khoán, đa cấp, tiền ảo…, sử dụng mạng xã hội quảng cáo, tuyển người tham gia đầu tư với những lời hứa hẹn hấp dẫn, như cam kết có lãi, lợi nhuận cao, kiếm tiền dễ dàng…

Hiệp hội An ninh mạng quốc gia đề xuất xây dựng nền tảng chia sẻ thông tin an ninh mạng

(VnMedia) - Giải pháp sẽ đóng vai trò quan trọng trong các hệ thống an ninh mạng, giúp các tổ chức bảo vệ tài sản số và duy trì an toàn, an ninh dữ liệu...

Giá vàng tăng chóng mặt, vàng nhẫn vượt xa mốc 77 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (17/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục bật tăng mạnh và vượt xa mốc 2.400 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn đang tiến sát mốc 77,5 triệu đồng/lượng.

Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.