Cách xây dựng ứng dụng nhanh và dễ dàng

0
0

- Tại hội nghị AWS Summit New York, Amazon Web Services - công ty thuộc Amazon.com đã công bố AWS App Studio, một dịch vụ được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh, sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để tạo ra các ứng dụng cho quy mô doanh nghiệp.

Với dịch vụ này, người dùng chỉ cần mô tả ứng dụng họ muốn, những gì họ muốn ứng dụng đó thực hiện cũng như nguồn dữ liệu họ muốn tích hợp, và chỉ sau vài phút, App Studio sẽ xây dựng một ứng dụng mà một lập trình viên chuyên nghiệp có thể phải mất nhiều ngày để xây dựng từ đầu. Người dùng có thể sử dụng giao diện trỏ và bấm để dễ dàng chỉnh sửa ứng dụng App Studio, đồng thời cũng có thể hỏi trợ lý AI tạo sinh để được hướng dẫn về cách hoàn thành một tác vụ.

App Studio mang tới khả năng phát triển ứng dụng cho các chuyên gia kỹ thuật không có kỹ năng phát triển phần mềm (chẳng hạn như chuyên gia quản lý dự án CNTT, kỹ sư dữ liệu và kiến trúc sư doanh nghiệp), giúp họ có thể nhanh chóng xây dựng các ứng dụng nội bộ bảo mật, được quản lý toàn diện bởi AWS, mà không cần đến kiến thức chuyên môn về vận hành. Nhờ đó người dùng có thể tập trung xây dựng các ứng dụng giúp giải quyết các vấn đề kinh doanh và tăng năng suất lao động, loại bỏ gánh nặng phát triển và vận hành ứng dụng.

 

AWS App Studio cũng là cách thức nhanh và dễ dàng nhất để những người không có nhiều chuyên môn kỹ thuật xây dựng các ứng dụng quy mô cho doanh nghiệp mà trước đây chỉ các lập trình viên chuyên nghiệp mới có thể làm được. Trợ lý AI tạo sinh của App Studio giúp bỏ qua việc học sử dụng các công cụ low-code điển hình, đẩy nhanh quá trình tạo ứng dụng và đơn giản hóa các tác vụ phổ biến như thiết kế giao diện người dùng (UI), xây dựng quy trình công việc và thử nghiệm ứng dụng.

Dilip Kumar, Phó Chủ tịch bộ phận Ứng dụng tại AWS cho hay, “AWS App Studio mở ra khả năng phát triển ứng dụng cho một thế hệ các nhà phát triển phần mềm hoàn toàn mới, giúp họ tạo ra các ứng dụng quy mô cho doanh nghiệp chỉ sau vài phút. Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng doanh nghiệp lớn nhất và các công ty khởi nghiệp phát triển nhanh nhất, App Studio là một công cụ nâng cao năng lực cho nhân viên kỹ thuật của mọi doanh nghiệp. Giờ đây, nhờ sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, bất kỳ người dùng nào có chuyên môn kỹ thuật đều có thể mô tả đơn giản ứng dụng mà họ muốn xây dựng, sau đó App Studio sẽ đảm nhiệm quá trình phát triển ứng dụng để nhân viên có thể sử dụng ngay. Chưa bao giờ các chuyên gia kỹ thuật lại có thể tự xây dựng các ứng dụng tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu riêng của doanh nghiệp dễ dàng đến như vậy, giúp các doanh nghiệp mọi quy mô nâng cao năng suất lao động.”

Mọi ứng dụng được triển khai qua App Studio đều có tính bảo mật cao, có khả năng mở rộng và hiệu suất cao, giúp các chuyên gia kỹ thuật tập trung vào đổi mới sáng tạo thay vì quản lý ứng dụng. App Studio cho phép đội ngũ CNTT giám sát mọi ứng dụng để có thể dễ dàng theo dõi các mẫu hình sử dụng, kiểm soát quyền truy cập dữ liệu và người dùng, đồng thời thiết lập các biện pháp bảo vệ để duy trì việc tuân thủ chính sách bảo mật của doanh nghiệp. Khách hàng có thể sử dụng App Studio miễn phí để xây dựng ứng dụng và chỉ trả tiền cho thời gian nhân viên sử dụng các ứng dụng đã phát hành, tiết kiệm tới 80% so với các sản phẩm low-code khác. App Studio hiện được cung cấp dạng preview ở Miền Tây Hoa Kỳ (Oregon).

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Chủ tịch nước Tô Lâm ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung."

Xúc động Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các nước

Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.