Các nhà đầu tư tăng cường đầu tư vào các công ty an ninh  mạng

0
0

 - Trong một báo cáo vừa được công bố, Trung tâm Khởi nghiệp Quốc gia (Startup Nation Central) cho biết nguồn vốn tư nhân vào các công ty khởi nghiệp của Israel đã phục hồi trở lại vào nửa đầu năm 2024, dẫn đầu là đầu tư vào các công ty an ninh mạng.

 

Trung tâm Khởi nghiệp Quốc gia – một tổ chức phi lợi nhuận cho biết, nguồn vốn đầu tư và các công ty khởi nghiệp đã tăng 31% lên 5,1 tỷ USD từ tháng 1 đến tháng 6 so với nửa cuối năm 2023, với con số đó lên tới 6,7 tỷ USD khi tính đến các vòng gọi vốn không được báo cáo và số tiền không được tiết lộ.

Nguồn vốn đầu tư trong quý 2 là 3,3 tỷ USD, tăng từ 1,8 tỷ USD trong ba tháng đầu năm 2024.

Báo cáo cho biết, trong nửa đầu năm nay, có 14 vòng gọi vốn lớn trên 100 triệu USD đóng góp 2,8 tỷ USD, chiếm 56% tổng nguồn vốn tư nhân và “làm lu mờ các lĩnh vực yếu hơn và cần vốn đầu tư cho nhiều công ty ở giai đoạn đầu và giai đoạn giữa”.

Theo các nguồn tin, an ninh mạng đã đóng góp 52% ​​số tiền vốn đầu tư, dẫn đầu là vòng 1 tỷ USD của Wiz – một công ty có thể được bán cho Google với giá 23 tỷ USD.

Báo cáo cho biết mức tăng vốn đầu tư 31% của Israel vượt xa mức tăng 28% của Mỹ, trong khi châu Âu và châu Á giảm lần lượt là 6% và 18%.

Kể từ khi huy động được gần 30 tỷ USD vào năm 2021, nguồn tài trợ cho các công ty khởi nghiệp công nghệ của Israel đã chậm lại vào năm 2022 do suy thoái kinh tế toàn cầu và trở nên trầm trọng hơn vào năm 2023 do kế hoạch của chính phủ nhằm cải tổ hệ thống tư pháp và do cuộc chiến nổ ra vào cuối năm giữa Israel và Hamas ở Gaza đang bước vào tháng thứ 10.

Công nghệ là động lực tăng trưởng chính của Israel, chiếm 20% sản lượng kinh tế, 15% việc làm và hơn 50% xuất khẩu.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


“Ngày Vàng” khuyến mại nạp thẻ (19/7) của VinaPhone có gì hấp dẫn?

(VnMedia) - Trong “ngày Vàng” khuyến mại của VinaPhone (19/7), thuê bao trả trước khi tiến hành nạp thẻ sẽ nhận được 20% giá trị thẻ nạp.  

Bộ Công an chỉ cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo tình cảm rồi dụ đầu tư tài chính

(VnMedia) - Bộ Công an cho biết, hình thức lừa đảo tình cảm hiện nay không còn mới, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người dân dính phải bẫy lừa đảo của các đối tượng.

Giá vàng thế giới giảm, vàng miếng SJC bất ngờ tăng hơn 3 triệu/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng vọt chạm mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá xăng dầu tiếp tục giảm trong chiều nay (18/7)

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (18/7), giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm. Trong đó, giá xăng giảm từ 108 đồng/lít – 116 đồng/lít (tùy từng loại), còn dầu cũng hạ từ  173 đồng/lít - 374 đồng/lít.

Tắt sóng 2G, người dân sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Người dùng 2G chuyển sang điện thoại thông minh 4G, đây là cơ hội để người dân tiếp cận dịch vụ số, dần dần hình thành xã hội số, với mục tiêu tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận công nghệ mới.