Các công ty bảo hiểm lo ngại về các vụ hack AI tại Thế vận hội Olympics Paris

0
0

 - Các công ty bảo hiểm lo ngại rằng các cuộc tấn công của lực lượng phiến quân hoặc hình ảnh giả mạo do AI tạo ra có thể phá hỏng Thế vận hội Olympics Paris, gây ra các vụ hủy bỏ sự kiện và những yêu cầu đòi bồi thường lên tới hàng triệu đô la (USD).

 

Các công ty bảo hiểm đã phải đối mặt với tổn thất sau khi Thế vận hội Tokyo 2020 bị hoãn lại một năm do đại dịch COVID-19.

Kể từ đó, các cuộc chiến ở Ukraine và Gaza cũng như một loạt cuộc bầu cử trong năm nay, bao gồm cả ở Pháp, đã làm dấy lên lo ngại về tình hình bạo lực có động cơ chính trị tại các sự kiện cấp cao toàn cầu.

Thế vận hội Olympic diễn ra tại Paris từ ngày 26/7 đến ngày 11/8 và Paralympic từ ngày 28/8 đến ngày 8/9.

Công ty bảo hiểm Allianz của Đức là đối tác bảo hiểm cho Thế vận hội Olympics Paris. Các công ty bảo hiểm khác, chẳng hạn như Lloyd's of London, cũng đang cung cấp các dịch vụ bảo hiểm cho sự kiện thể thao lớn này.

“Chúng tôi tin rằng Ủy ban Olympic quốc tế- IOC, nhà tổ chức Thế Vận hội Olympics Paris 2024 và các ủy ban tổ chức quốc gia, cùng với chính quyền Pháp, đang thực hiện các biện pháp đúng đắn để đối mặt với những thách thức trên thực tế.”

Tháng trước, cảnh sát trưởng Paris cho biết khả năng xảy ra các cuộc tấn công của người Hồi giáo là mối lo ngại an ninh hàng đầu đối với Thế vận hội.

Ông Andrew Duxbury, người đứng đầu bộ phận dự phòng tại công ty bảo hiểm Beazley, cho biết: “Đó là một sự kiện lớn… ở một thành phố rất lớn, bản thân việc đó đã là điều khó khăn đối với lực lượng cảnh sát”.

Pháp cho biết họ sẽ dời lễ khai mạc khỏi sông Seine nếu có nguy cơ an ninh cụ thể được xác nhận.

Một người đàn ông đã bị bắt vào tháng 5 tại thị trấn Saint-Etienne của Pháp vì bị tình nghi lên kế hoạch tấn công dưới danh nghĩa Nhà nước Hồi giáo tại sân vận động bóng đá của thành phố trong thời gian diễn ra Thế vận hội.

Adam Carrier, người đứng đầu bộ phận tư vấn tại công ty tư vấn quản lý khủng hoảng AnotherDay, cho biết những sự cố như vậy "chứng tỏ mối đe dọa đối với Thế vận hội Paris là có thật và đang diễn ra".

Hai nguồn tin trong ngành bảo hiểm tiết lộ, các công ty bảo hiểm đã gặp IOC tại Paris vào tháng trước để thảo luận về các biện pháp giảm thiểu rủi ro.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.