Australia cảnh báo các trang web độc hại sau sự cố ngừng hoạt động toàn cầu

0
0

 - Cơ quan tình báo mạng của Australia hồi cuối tuần vừa rồi đã lên tiếng cho biết “các trang web độc hại và mã không chính thức” đã được cơ quan này phát hành trực tuyến với tuyên bố là để hỗ trợ hoạt động phục hồi sau sự cố ngừng hoạt động kỹ thuật số toàn cầu hôm thứ Sáu (19/7), gây ảnh hưởng đến hàng loạt phương tiện truyền thông, các nhà bán lẻ, ngân hàng và các hãng hàng không.

Ảnh minh họa

Australia là một trong nhiều quốc gia bị ảnh hưởng bởi sự cố ngừng hoạt động gây ra thiệt hại trên toàn thế giới sau bản cập nhật phần mềm bị lỗi từ CrowdStrike.

Tổng cục Tín hiệu Australia (ASD) - cơ quan tình báo mạng của nước này, hôm 20/7 cho biết "một số trang web độc hại và mã không chính thức đang được phát hành với mục đích giúp các thực thể phục hồi sau tình trạng ngừng hoạt động trên diện rộng gây ra bởi sự cố kỹ thuật CrowdStrike ".

Trên trang web của mình, cơ quan này cho biết trung tâm an ninh mạng của họ “khuyến khích mạnh mẽ tất cả người tiêu dùng chỉ lấy thông tin kỹ thuật và cập nhật từ các nguồn CrowdStrike chính thức”.

Bộ trưởng An ninh mạng Clare O'Neil cho biết trên nền tảng truyền thông xã hội X hôm 20/7 rằng người Australia nên "cảnh giác với những hành vi lừa đảo có thể xảy ra".

Sự cố ngừng hoạt động hôm 19/6 đã xảy ra với Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia - ngân hàng lớn nhất đất nước. Ngân hàng này cho biết một số khách hàng không thể thực hiện thanh toán PayID, một vấn đề sau đó đã được giải quyết. Hãng hàng không quốc gia Qantas và sân bay Sydney cho biết máy bay bị trì hoãn nhưng vẫn bay.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese cho biết vào cuối ngày 19/7 rằng không có tác động nào đến cơ sở hạ tầng quan trọng, dịch vụ chính phủ hoặc hệ thống điện thoại khẩn cấp.

CrowdStrike - trước đây đã đạt mức vốn hóa thị trường khoảng 83 tỷ USD - là nhà cung cấp dịch vụ an ninh mạng lớn, với gần 30.000 người đăng ký trên toàn cầu.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thứ trưởng Bộ Công an: Cấm tuyệt đối nồng độ cồn nhằm giảm thiểu tai nạn xảy ra

(VnMedia) - Sáng 22/7, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức họp báo Công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố các luật đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 7, trong đó có Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

8 lưu ý khi mua sim mới và sim số đẹp VinaPhone

(VnMedia) - Dưới đây là 8 điều cần lưu ý để bạn có thể chọn mua SIM một cách thông minh và hợp lý nhất.

Người dân cảnh giác khi tham gia đầu tư vào các dự án tiền ảo

(VnMedia) - Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác khi tham gia đầu tư vào các dự án tiền ảo, đặc biệt là các dự án quảng cáo lợi nhuận cao...

Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.