Apple đang thử nghiệm cách để dễ dàng thay pin cho iPhone

0
0

 - Theo một số nhân viên được cho là làm việc trong bộ phận sản xuất iPhone của Apple, gã khổng lồ công nghệ đến từ Cupertino, Hoa Kỳ được cho là đang thử nghiệm một cách để người dùng dễ dàng loại bỏ lớp keo giữ pin bên trong thiết bị.

Báo cáo cho biết, Apple đang cố gắng giúp chủ sở hữu iPhone thay thế pin cung cấp năng lượng cho thiết bị cầm tay của mình dễ dàng hơn. Tự thay pin là một trong những lựa chọn mà người dùng iPhone thực hiện khi mang điện thoại đến Apple Store hoặc trung tâm dịch vụ ủy quyền.

 

Mặc dù người dùng iPhone có thể thay pin cung cấp năng lượng cho thiết bị cầm tay của mình nhưng họ vẫn cần thuê các công cụ chuyên dụng từ Apple để tự mình thực hiện các thao tác tháo dỡ và thay thế. Ngay cả với các dụng cụ, lớp keo dùng để giữ pin ở đúng vị trí khiến việc tháo linh kiện trở nên rất khó khăn. Để giúp việc tháo pin của iPhone khỏi thiết bị đang cấp nguồn trở nên dễ dàng hơn là điều Apple đang hy vọng sẽ thay đổi trong tương lai. Các chuyên gia muốn nói đến tương lai gần, vì báo cáo ngày hôm nay nói rằng, ít nhất một mẫu iPhone 16 chưa được đặt tên trong năm nay sẽ có hệ thống giúp dễ dàng thay pin mới và cả bốn mẫu iPhone 17 dự kiến ​​​​sẽ có hệ thống này vào năm tới.

Hệ thống hiện tại yêu cầu người dùng iPhone sử dụng nhíp để kéo các dải được làm bằng chất kết dính. Việc bổ sung thêm pin thay thế yêu cầu sử dụng máy và khay. Hệ thống mới được đặt tên một cách khéo léo là "loại bỏ chất kết dính cảm ứng bằng điện" và nó sử dụng điện để tháo pin ra khỏi khung iPhone khá nhanh chóng và dễ dàng ngay cả khi dùng keo dùng để giữ pin.

 

Mặc dù hệ thống tháo pin mới của Apple sẽ là một cải tiến cần thiết so với quy trình hiện tại để việc thay thế pin cung cấp năng lượng cho iPhone dễ dàng hơn, nhưng nó không giống phương pháp được sử dụng để thay pin bên trong một số điện thoại thông minh từ những ngày đầu như Motorola DROID năm 2009. Cuối năm 2014, Samsung đã quảng cáo pin có thể thay thế cho Galaxy S5. Các nhà sản xuất, cả các nhà cung cấp phụ tùng gốc (OEM) và bên thứ ba đều cung cấp pin lớn hơn cho những điện thoại này với tấm ốp mặt sau đặc biệt để chứa các ô lớn hơn.

Đây không phải là điều Apple nghĩ đến và gã khổng lồ công nghệ vẫn sẽ yêu cầu sử dụng các công cụ chuyên dụng để tháo pin của iPhone, giống như bây giờ. Nếu đúng như vậy, tại sao Apple lại quyết định thay đổi. Đó là do những chính sách của Hội đồng Châu Âu (EU). Hơn một năm trước, Nghị viện EU đã thông qua luật mới yêu cầu chủ sở hữu điện thoại thông minh có khả năng tự tháo và thay thế pin trên điện thoại của họ. Luật mới này cấm sử dụng keo để giữ pin đúng vị trí.

Luật của EU không quy định rằng pin phải dễ tiếp cận mà chỉ có thể tháo pin bằng "các công cụ thương mại". Các công cụ chuyên dụng cũng có thể được yêu cầu nếu chúng được cung cấp miễn phí. Những gì chúng ta có thể thấy ở đây là Apple đang cố gắng vượt lên trước khi luật có hiệu lực, rất có thể là vào năm 2027.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.