Apple có thể trình làng iPhone màn hình gập vào đầu năm 2026

0
0

 - Apple có thể sẽ trình làng chiếc iPhone màn hình gập của mình vào đầu năm 2026, tờ Information hôm qua (23/7) đưa tin. Điều này có thể đánh dấu cuộc cải tiến thiết kế phần cứng lớn nhất cho sản phẩm nổi tiếng nhất của công ty.

 

Kế hoạch phát hành iPhone có thể gập lại của gã khổng lồ công nghệ có trụ ở ở Cupertino, California này có thể là hành động bắt chước theo động thái tương tự của Samsung Electronics - công ty đi tiên phong trong phân khúc màn hình gập vào năm 2019 nhằm thu hút khách hàng mới bằng thiết kế phần cứng chính mới mẻ.

Nguồn tin cho biết, iPhone màn hình gập của Apple đã được phát triển từ giai đoạn lên ý tưởng, Information trích dẫn hai nguồn tin nắm rõ vấn đề cho hay.

Công ty đã liên hệ với các nhà cung cấp ở châu Á để sản xuất linh kiện cho thiết bị, Information đưa tin và cho biết thêm rằng nhà sản xuất iPhone đã tạo tên mã nội bộ cho sản mới này là V68.

Điện thoại thông minh có thể gập lại, được trang bị các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI), được kỳ vọng sẽ kích thích nhu cầu đối với sản phẩm của nhà sản xuất iPhone, vốn đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Honor và Huawei tại Trung Quốc cũng như Samsung trên toàn cầu.

Samsung đã trình làng những chiếc điện thoại thông minh màn hình gập mới nhất của mình vào đầu tháng 7. Mẫu điện thoại hàng đầu đắt tiền nhất của công ty này đã được làm nhẹ hơn và mỏng hơn với các chức năng AI mới.

Theo báo cáo của Counterpoint Research từ tháng 5, thị trường điện thoại thông minh màn hình gập toàn cầu đã tăng 49% trong quý đầu tiên so với một năm trước, đánh dấu mức tăng cao nhất trong sáu quý, trong đó Huawei lần đầu tiên chiếm vị trí dẫn đầu, đánh bại Samsung.

Apple cũng có kế hoạch nâng cấp camera của ít nhất một mẫu iPhone, cho phép người dùng kiểm soát kích thước khẩu độ bằng hệ thống cơ học, có thể cho phép người dùng tạo hiệu ứng độ sâu trường ảnh, Information đưa tin.

Báo cáo cũng cho biết không có gì đảm bảo rằng Apple sẽ phát hành iPhone màn hình gập.

Apple đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về thông tin nói trên.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.