5 đặc điểm khiến iPhone 17 trở thành phiên bản thay đổi lớn nhất trong nhiều năm

0
0

 - Các mẫu iPhone 16 sắp ra mắt mà chúng ta mong đợi sẽ thấy vào tháng 9 sẽ khá giống với các mẫu iPhone 15, nhưng có tin đồn cho rằng Apple sẽ thực hiện những thay đổi lớn vào năm 2025. Có những thông tin ám chỉ về một thiết bị hoàn toàn mới trong dòng iPhone và nó có thể là chiếc ‌iPhone‌ đắt nhất mà Apple bán ra thị trường từ trước đến nay.

 

Thiết kế mới 'mỏng' hơn

Có tin đồn đã nhắc đến iPhone 17 mới mà Apple lên kế hoạch sản xuất là "‌iPhone 17‌ Slim", nhưng Apple gần như chắc chắn sẽ không sử dụng cách đặt tên đó. Mô tả "mỏng" đề cập đến thiết kế mỏng hơn, đẹp hơn của thiết bị.

Với mẫu iPad Pro M4 12,9 inch, Apple đã cắt giảm độ dày hơn 1 milimet, trở thành thiết bị mỏng nhất mà Apple sản xuất cho đến nay. Dự kiến, sự tập trung tương tự vào thiết kế mỏng sẽ diễn ra vào năm 2025 và ‌iPhone‌ sắp ra mắt được cho là "mỏng hơn đáng kể" so với những chiếc iPhone hiện tại.

Chúng tôi không biết thông tin cụ thể về việc Apple sẽ tạo ra ‌iPhone‌ này mỏng đến mức nào, nhưng ‌iPad Pro‌ chỉ dày 5,1mm và có thể đóng vai trò như một bản thiết kế chi tiết về những gì mọi người mong đợi về chiếc iPhone 17.

Về kích thước, ‌iPhone 17‌ Slim dự kiến ​​sẽ nằm ở khoảng giữa iPhone 15 Pro 6,1 inch và ‌iPhone 15 Pro‌ 6,7 inch. Các tin đồn riêng biệt đã nhắm mục tiêu 6,55 inch, 6,6 inch và 6,65 inch làm kích thước màn hình mà Apple đã quyết định, điều này sẽ khiến nó nhỏ hơn ‌iPhone 15 Pro‌ Max (và iPhone 16 Pro Max được đồn đại).

Mặc dù Apple đã sử dụng titan cho các mẫu ‌iPhone‌ cao cấp hơn kể từ năm ngoái, nhưng ‌iPhone 17‌ Slim được đồn đại là có khung nhôm. Những tin đồn đầu tiên xuất hiện về thiết bị này thực sự chỉ ra rằng nó sẽ thay thế ‌iPhone‌ "Plus" trong dòng sản phẩm của Apple, nhưng thông tin sau đó chỉ ra một ‌iPhone‌ cao cấp mới thậm chí còn đắt hơn cả Pro Max.

Dựa trên những tin đồn mà chúng tôi đã nghe cho đến nay, có vẻ như ‌iPhone 17‌ Slim sẽ giống với ‌iPhone‌ X 2017. ‌iPhone‌ X đánh dấu một bước tiến lớn trong công nghệ và nó được bán cùng với các mẫu ‌iPhone‌ 8 tiêu chuẩn.

Có vẻ như chúng ta sẽ có ‌iPhone 17‌, ‌iPhone 17‌ Pro, ‌iPhone 17‌ Pro Max và ‌iPhone 17‌ Slim cao cấp mới này, với việc Apple loại bỏ hoàn toàn mẫu Plus. ‌iPhone 17‌ Slim có thể đắt hơn ‌iPhone 15 Pro‌ Max.

Thay đổi vị trí camera

Cùng với thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn, ‌iPhone 17‌ cao cấp có thể có cuộc đại tu lớn về camera phía sau. Tin đồn cho thấy các camera có thể được di chuyển từ góc trên bên trái của ‌iPhone‌ lên giữa trên cùng, điều này có thể dẫn đến một thiết kế tương tự như Google Pixel.

Pixel 8 Pro có một dải nổi lên ở mặt sau của thiết bị, nơi chứa bộ ba camera, cảm biến lấy nét tự động phát hiện tia laser và đèn flash.

Apple vẫn đang thử nghiệm các thiết kế cho ‌iPhone 17‌, nhưng có khả năng sẽ có phần lồi camera được di dời.

Cải tiến màn hình

Công nghệ màn hình ProMotion cho phép tốc độ làm mới thay đổi từ 1Hz đến 120Hz dự kiến ​​​​sẽ có trên tất cả các mẫu ‌iPhone‌ vào năm 2025, bao gồm cả mẫu cao cấp, nhưng tin tức lớn hơn là Apple được đồn đại sẽ sử dụng lớp phủ màn hình mới.

Lớp phủ mới được cho là có đặc tính chống phản chiếu được cải thiện và khả năng chống trầy xước tốt hơn so với lớp phủ Ceramic Shield hiện tại. Nó được miêu tả là "lớp chống phản chiếu siêu cứng".

Apple đã sử dụng Ceramic Shield từ năm 2020. Đây là vật liệu lai gốm-thủy tinh được phát triển với sự hợp tác của Corning. Kể từ đó, Corning đã thực hiện những cải tiến đối với các sản phẩm kính bảo vệ của mình và vật liệu Gorilla Armor của công ty giúp giảm độ phản xạ tới 75% đồng thời tăng cường khả năng bảo vệ máy khi bị rơi và chống trầy xước. Corning đã có mối quan hệ lâu năm với Apple và trong khi Gorilla Armor được phát triển cho Samsung thì Corning có thể tạo ra một sản phẩm tương tự cho Apple.

Camera selfie tốt hơn và thay đổi đối với Dynamic Island

‌iPhone 17‌ mới dự kiến ​​sẽ có một Dynamic Island được thu gọn lại, chiếm ít không gian màn hình hơn. Đã có tin đồn trong nhiều năm về công nghệ Face ID dưới màn hình và chúng ta có thể thấy những gợi ý đầu tiên về nó vào năm 2025.

Sẽ có một lỗ nhỏ hơn và đường cắt hình viên thuốc dành cho camera phía trước, nhưng có vẻ như Apple vẫn chưa đạt được mục tiêu thiết kế toàn màn hình của mình.

Là một phần của thiết kế lại ‌Dynamic Island‌, Apple được đồn đại sẽ áp dụng camera phía trước 24 megapixel, đây sẽ là một bản nâng cấp so với camera selfie 12 megapixel hiện tại. Nó sẽ có ống kính sáu thành phần để cải thiện chất lượng hình ảnh và việc tăng độ phân giải sẽ thu được nhiều chi tiết hơn và cho phép cắt xén nhiều hơn mà không làm giảm chất lượng.

Chip nhanh hơn

Có vẻ như dòng ‌iPhone 17‌ sẽ không có chip 2 nanomet thế hệ tiếp theo của TSMC, nhưng chúng tôi đang mong đợi công nghệ chip A19 có thể được xây dựng trên quy trình 3 nanomet nâng cấp. Apple thường nâng cấp iPhone với công nghệ chip nhanh hơn và hiệu quả hơn mỗi năm và chúng tôi hy vọng con chip tốt nhất hiện có vào năm 2025 sẽ được đưa vào ‌iPhone 17‌ Slim.

Các chip được xây dựng trên quy trình 3 nanomet nâng cấp sẽ không đạt được mức tăng tương tự như các chip được xây dựng trên quy trình 2 nanomet, nhưng chúng ta vẫn có thể tin tưởng vào mức tăng khiêm tốn đối với tốc độ CPU và GPU. Với sự tập trung cao độ của Apple vào AI, Neural Engine chuyên dụng cho các tác vụ học máy cũng có thể sẽ được cải thiện.

TSMC đang nghiên cứu quy trình N3P của mình và dự kiến ​​bắt đầu sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2024. So với các phiên bản chip ‌3nm‌ trước đó, chip N3P mang lại hiệu suất hoạt động cao hơn và mật độ bóng bán dẫn tăng lên.

RAM lên tới 12GB đã được đồn đại cho các mẫu ‌iPhone 17‌ cao cấp và bước nhảy vọt đó sẽ có ý nghĩa đối với ‌iPhone 17‌ Slim đắt tiền hơn. Hiện tại, RAM đạt tối đa 8GB.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Chủ tịch nước Tô Lâm ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung."

Xúc động Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các nước

Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.