Xem qua những thông số kỹ thuật chính của Samsung Galaxy Watch 7 và Galaxy Watch Ultra sắp ra mắt

0
0

 - Cũng giống như năm ngoái (và năm trước đó), Samsung dường như đang chuẩn bị tung ra hai chiếc đồng hồ thông minh cao cấp khác nhau (không tính  phiên bản Galaxy Watch FE giá rẻ).

Cả Galaxy Watch 7 và Galaxy Watch Ultra (dường như sẽ không có chữ số trong tên chính thức của nó) đều đang gây được sự chú ý ngày với thông tin rò rỉ hấp dẫn nhất có thể xảy ra… sau hình ảnh đại diện của Ultra từ vài tuần trước. Có vẻ như các tính năng và đặc điểm chính của hai chiếc đồng hồ thông minh này đã xuất hiện trực tuyến.

 

Có gì đặc biệt ở Galaxy Watch 7 “thường”?

Câu trả lời có thể là không nhiều. Ít nhất là không phải ngay từ cái nhìn đầu tiên, và không xa như những thông tin mà giời chuyên môn hiện có. Điều bạn cần hiểu là các thông số kỹ thuật sau đây có thể không nói lên toàn bộ cấu hình của Galaxy Watch 7, chẳng hạn như thiếu các tính năng theo dõi sức khỏe và theo dõi hoạt động thể chất quan trọng.

 

Mặc dù mỏng nhưng có khả năng cả Galaxy Watch 7 và Galaxy Watch Ultra đều có thể có chức năng đo lượng đường trong máu của người dùng mà không cần tốn nhiều công sức và không cần phải châm chích để lấy máu. Có thể thấy, tính năng này có thể hỗ trợ hàng triệu triệu người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Do không có nhiều thông tin chi tiết về các công cụ sức khỏe đột phá và các cảm biến khác, đây là những gì các chuyên gia chia sẻ Galaxy Watch 7 vào lúc này:

Kích thước vỏ 40 và 44mm;

Tùy chọn màu Xanh và Kem;

Thân máy làm bằng Armor Aluminium 2 với lớp bảo vệ màn hình Sapphire Crystal;

Khả năng chống nước và bụi 5ATM+IP68;

Độ bền MIL-STD-810H;

Dung lượng pin 300mAh/425mAh cho biến thể 40 và 44mm;

Bộ xử lý 3nm;

Bộ nhớ trong 32GB;

Độ sáng màn hình tối đa 2000nits;

Nút Home và back;

Kết nối Bluetooth, 4G LTE tùy chọn.

Về cơ bản, Galaxy Watch 7 chỉ có chip dựa trên tiến trình 3nm (chưa được đặt tên), rất có thể là Exynos W940 với năng lượng thô và hiệu suất sử dụng năng lượng được cải thiện so với W930 bên trong Galaxy Watch 6 và Watch 6 Classic. Cùng với dung lượng lưu trữ 32 GB, là tăng gấp đôi so với những gì mà phiên bản tiền nhiệm của Watch 7 cung cấp trong cùng bộ phận. Đó là một nâng cấp không tệ nhưng chưa đủ để Galaxy Watch 7 tham gia vào cuộc đua đồng hồ thông minh tốt nhất.

Galaxy Watch Ultra có gì đặc biệt?

Thiết bị đeo mang nhãn hiệu Ultra đầu tiên của Samsung có vẻ như sẽ hoàn toàn xứng đáng với tên gọi của nó, vượt qua Galaxy Watch 6 Classic và Galaxy Watch 5 Pro ở hầu hết các lĩnh vực chính với các thông số và tính năng chính sau:

Vỏ 47mm;

Các tùy chọn màu Xám Titan, Bạc Titan và Màu be Titan;

Cấu trúc Titan cấp 4 với màn hình Sapphire Crystal;

Khả năng chống nước và bụi 10ATM+IP68;

Độ bền MIL-STD-810H;

Pin 590mAh;

Bộ xử lý 3nm;

Dung lượng lưu trữ 32GB;

Độ sáng màn hình tối đa 3000nits;

Nút nhanh, nút home và back;

Bluetooth + 4G LTE.

So với Galaxy Watch 7, sản phẩm cạnh tranh với Apple Watch Ultra có vẻ ngoài cực kỳ ngầu này dường như sẽ lớn hơn, nhiều màu sắc hơn, cứng cáp hơn, sáng hơn và có khả năng chống nước cao hơn. Viên pin khổng lồ đó cũng sẽ kết hợp hoàn hảo với bộ xử lý Exynos mới tiết kiệm của Samsung để tối đa hóa độ bền của Galaxy Watch Ultra giữa các lần sạc và như được tiết lộ trong những hình ảnh bị rò rỉ gần đây, chiếc đồng hồ thông minh cao cấp sắp ra mắt của Samsung này sẽ có thêm một nút vật lý so với Galaxy Watch 7, Watch 6 và Watch 6 Classic để có thêm khả năng tùy chỉnh.

 

Chủ sở hữu của Apple Watch Ultra 2 có thể nhận thấy một số chi tiết rất quen thuộc ở đây, từ vật liệu chế tạo bằng titan đến kích thước vỏ máy, xếp hạng chống nước hàng đầu, số độ sáng màn hình đó và việc không có biến thể chỉ có Bluetooth. Tất nhiên, không có gì sai khi tìm cảm hứng trong cuộc cạnh tranh (được đánh giá cực kỳ tốt), đặc biệt nếu Samsung định giá Galaxy Watch Ultra thấp hơn một chút so với đối thủ trực tiếp.

Thông tin về giá cả và tính sẵn có của Galaxy Watch 7 và Watch Ultra hiện vẫn đang được giữ kín trước thông báo chính thức dự kiến ​​​​tại sự kiện Unpacked của Samsung vào tháng tới. Điều đó có nghĩa là mức giá có thể được tiết lộ vào bất kỳ ngày nào.

 

Hải Linh

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.