VNPT giới thiệu nền tảng số cho công tác thanh tra của ngành TT&TT

0
0

 - Ngày 25/6 tại Hà Nội và nối cầu truyền hình trực tuyến đến 63 tỉnh/thành cùng các đơn vị, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông  (TT&TT)  tổ chức Hội nghị chuyên đề về ứng dụng công nghệ số trong công tác thanh tra của ngành. Tham dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ TT&TT, các cán bộ/công chức làm công tác thanh tra/kiểm tra tại các cơ quan/đơn vị/doanh nghiệp thuộc Bộ TT&TT và Sở TT&TT 63 tỉnh/thành.

Tại đây, đại diện VNPT đã giới thiệu về nền tảng số và hệ thống phần mềm của Tập đoàn phục vụ cho công tác thanh tra, kiểm tra xuyên suốt trên hệ thống toàn ngành của Bộ TT&TT; cụ thể đó là chuyên đề đầu tiên do Thanh tra Bộ TT&TT chỉ định VNPT chia sẻ về “Phần mềm hệ thống thông tin quản lý khiếu nại tố cáo”.  

 

Nội dung giải pháp của VNPT thu hút sự quan tâm của các đơn vị, với nhiều câu hỏi được trả lời cặn kẽ về quy trình vận hành và những tiện ích mang lại. VNPT sẵn sàng phối hợp cùng khách hàng ở mỗi cơ quan, đơn vị với đặc thù riêng để may đo hệ thống phần mềm phù hợp cho hoạt động thanh kiểm tra cũng như cập nhật các quy định pháp luật mới nhất trong ngành.

Hoạt động trên môi trường Web, Hệ thống phần mềm này được đánh giá sẽ giúp tăng cường công tác quản lý, tạo bước thay đổi trong quá trình giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo một cách thuận tiện; tạo điều kiện thuận lợi để người dân cũng như cơ quan giải quyết khiếu nại, tố cáo có thêm phương tiện tương tác, nâng cao chất lượng và rút ngắn thời gian xử lý công việc…, đó cũng là giúp tăng cường củng cố lòng tin của công dân với cơ quan hành chính. 

Hệ thống được vận hành sẽ giúp tránh những bất cập lâu nay như Một đơn phải nộp nhiều đơn vị, hoặc phải nộp nhiều lần; Giải tỏa những vướng mắc, bức xúc của người dân; Hệ thống online tập trung, dễ dàng cập nhật số liệu mọi nơi, mọi lúc; Việc lập kế hoạch thanh kiểm tra của các đơn vị được kiểm soát chặt chẽ và xử lý tránh trùng lặp; Giảm thiểu thời gian rà soát, phê duyệt của cán bộ/công chức làm kế hoạch, tổng hợp về công tác thanh tra.

 

Bên cạnh đó, Hệ thống phần mềm của VNPT còn hỗ trợ theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị của Thanh tra các cấp, quyết định xử lý về thanh tra của Chủ tịch UBND cấp tỉnh; kiểm tra tính chính xác, hợp pháp đối với kết luận thanh tra và quyết định xử lý sau thanh tra của các cấp chính quyền khi cần thiết. Như vậy sẽ tạo thuận tiện cho lãnh đạo trong quản lý, theo dõi và kết xuất số liệu báo cáo theo đúng mẫu biểu quy định của Thanh tra Chính phủ, cũng như theo nhu cầu quản lý thực tế của các đơn vị. 

Được biết, theo chiến lược phát triển Thanh tra Bộ TT&TT thì đến năm 2025 sẽ thực hiện trực tuyến 100% công tác giám sát, 70% công tác kiểm tra, 60% công tác thanh tra và 50% công tác xử lý vi phạm hành chính. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác thanh tra của Bộ TT&TT là hết sức cần thiết trong bối cảnh này. 

Chức năng của ngành không chỉ là Thanh kiểm tra và xử phạt, mà phải chú trọng công tác phòng ngừa; muốn phòng ngừa thì phải cảnh báo được, nên cần có công cụ theo dõi và phân tích, đánh giá – rồi mới đưa ra cảnh báo chuẩn xác và kịp thời. Hệ thống “Phần mềm hệ thống thông tin quản lý khiếu nại tố cáo” của VNPT chính là giải pháp nền tảng được đánh giá là đáp ứng tốt cho các yêu cầu đó; hiện giải pháp đang được triển khai tại Thành ủy Tp.HCM và các tỉnh Bình Phước, Kiên Giang, Kon Tum, Phú Thọ, UBND tỉnh Tiền Giang, Công an tỉnh Tuyên Quang và UBND các huyện Hàm Yên, Lâm Bình…./.

 

Chí Bằng

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.