Vá ngay lỗ hổng MOVEit Transfer nghiêm trọng mới đang bị tin tặc khai thác

0
0

- Một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng mới ảnh hưởng đến Progress Software MOVEit Transfer đang bị khai thác tràn lan ngay sau khi thông tin chi tiết về lỗ hổng được tiết lộ công khai.

 

Lỗ hổng có định danh CVE-2024-5806 (điểm CVSS: 9.1), liên quan đến vấn đề bỏ qua xác thực ảnh hưởng đến các phiên bản:

- Từ 2023.0.0 đến trước 2023.0.11

- Từ 2023.1.0 đến trước 2023.1.6 và

- Từ 2024.0.0 đến trước 2024.0.2

“Vấn đề xác thực không chính xác trong Progress MOVEit Transfer (mô-đun SFTP) có thể dẫn đến việc bỏ qua xác thực”, công ty cho biết trong một tư vấn bảo mật được phát hành hôm thứ Ba.

Progress cũng đã giải quyết một lỗ hổng bỏ qua xác thực nghiêm trọng khác liên quan đến SFTP (CVE-2024-5805, điểm CVSS: 9.1) ảnh hưởng đến MOVEit Gateway phiên bản 2024.0.0.

Khai thác thành công lỗ hổng có thể cho phép kẻ tấn công bỏ qua xác thực SFTP và giành quyền truy cập vào các hệ thống MOVEit Transfer và Gateway.

watchTowr Labs đã công bố các chi tiết kỹ thuật bổ sung về CVE-2024-5806, các nhà nghiên cứu bảo mật Aliz Hammond và Sina Kheirkhah lưu ý rằng nó có thể bị lạm dụng khai thác để mạo danh bất kỳ người dùng nào trên máy chủ.

Công ty an ninh mạng còn mô tả thêm rằng lỗi này bao gồm hai lỗ hổng riêng biệt, một trong Progress MOVEit và một trong thư viện IPWorks SSH.

Progress Software cho biết vấn đề trong thành phần của bên thứ ba "làm tăng nguy cơ xảy ra lỗi ban đầu" nếu không được vá, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hiện hai bước sau:

- Chặn quyền truy cập RDP công khai vào (các) máy chủ MOVEit Transfer

- Giới hạn quyền truy cập từ bên ngoài vào chỉ cho các thiết bị đáng tin cậy đã biết từ (các) máy chủ MOVEit Transfer

Theo Rapid7, có ba điều kiện tiên quyết để khai thác CVE-2024-5806: Kẻ tấn công cần biết về tên người dùng hiện có, tài khoản mục tiêu có thể xác thực từ xa và dịch vụ SFTP có thể truy cập công khai qua internet.

Tính đến ngày 25 tháng 6, dữ liệu do Censys thu thập cho thấy có khoảng 2.700 máy chủ MOVEit Transfer trực tuyến, hầu hết trong số đó nằm ở Mỹ, Anh, Đức, Hà Lan, Canada, Thụy Sĩ, Úc, Pháp, Ireland và Đan Mạch.

Vào năm ngoái, một vấn đề nghiêm trọng khác trong MOVEit Transfer đã bị lạm dụng rộng rãi trong một loạt các cuộc tấn công ransomware Cl0p (CVE-2023-34362 , điểm CVSS: 9,8), do đó, điều cần thiết là người dùng phải nhanh chóng cập nhật lên các phiên bản mới nhất.

PV (theo thehackernews.com/tinnhiemmang.vn)


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.