Ứng dụng tin tức với 50 triệu người dùng hàng tháng đang xuất bản những câu chuyện AI giả mạo

0
0

 - "Thông tin sai lệch" là cụm từ được nhiều người nhắc đến trong những năm gần đây, nhưng có một ứng dụng đã đưa vấn đề giả mạo lên một tầm cao mới khi xuất bản câu chuyên giả mạo do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra.

Ứng dụng này hiện chỉ có ở Hoa Kỳ và có hơn 50 triệu người dùng hàng tháng, vì vậy bạn có thể đã tình cờ biết đến nó hoặc thậm chí sử dụng nó thường xuyên.

 

Không có gì bí mật khi các hãng tin tức địa phương trên khắp nước Mỹ đã đóng cửa trong những năm gần đây và đó là lúc ứng dụng NewsBreak phát huy tác dụng để lấp đầy khoảng trống đó.

Tự nhận mình là "nguồn cung cấp mọi thứ tại địa phương", Newsbreak cho biết họ có hơn 50 triệu người dùng hàng tháng. Ứng dụng này xuất bản nội dung được cấp phép từ các phương tiện truyền thông lớn, bao gồm Reuters, Fox, AP và CNN cũng như một số thông tin thu được bằng cách tìm kiếm tin tức địa phương hoặc thông cáo báo chí trên Internet mà nền tảng này viết lại với sự trợ giúp của AI.

Giờ đây, một báo cáo của Reuters nhấn mạnh rằng, NewsBreak đã làm một điều không nên làm vào đêm Giáng sinh năm ngoái, đó là ứng dụng tin tức này đăng một câu chuyện sai sự thật về vụ nổ súng ở Bridgeton, New Jersey. Sở cảnh sát địa phương đã bác bỏ bài báo, nói rằng không có sự việc nào như vậy xảy ra. NewsBreak đã xóa bài báo bốn ngày sau đó, trích dẫn thông tin không chính xác từ một nguồn nội dung.

Báo cáo tiếp tục với tuyên bố của các nhân viên cũ, những người tiết lộ rằng hầu hết công việc kỹ thuật của NewsBreak được thực hiện ở Trung Quốc. Điều này làm dấy lên lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu và ảnh hưởng của nhân viên gốc Trung Quốc đối với dữ liệu người dùng Mỹ. NewsBreak khẳng định họ tuân thủ luật dữ liệu của Hoa Kỳ và khẳng định rằng dữ liệu của họ được lưu trữ trên các máy chủ của Hoa Kỳ.

Việc sử dụng AI của NewsBreak đã dẫn đến các vấn đề pháp lý, bao gồm cả khoản bồi thường 1,75 triệu USD với Patch Media vì vi phạm bản quyền. Một vụ kiện khác với Báo Emmerich đang diễn ra. Bất chấp những thách thức này, công ty tuyên bố sẽ giải quyết vấn đề kịp thời và tiếp tục phát triển hoạt động của mình.

NewsBreak tạo ra doanh thu thông qua các quảng cáo nhắm mục tiêu đến cơ sở người dùng chủ yếu là nữ, ở ngoại ô hoặc nông thôn. Công ty chủ sở hữu NewsBreak tiếp tục phải đối mặt với sự giám sát về mối quan hệ với Trung Quốc và việc sử dụng AI trong việc tổng hợp tin tức.

 

Hải Linh

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.