Trung tâm Chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh và RMIT Việt Nam hợp tác nâng cao năng lực số

0
0

- Trung tâm Chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh (HCMC-DXCENTER) và Đại học RMIT Việt Nam vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong nâng cao năng lực số cho TP. Hồ Chí Minh.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác này được đề xuất trong nội dung chương trình làm việc của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Phan Văn Mãi trong chuyến thăm và làm việc với Đại học RMIT tại Melbourne, Australia vào tháng 5 vừa qua. Biên bản ghi nhớ hợp tác dựa trên thế mạnh của Đại học RMIT ở Australia và Việt Nam, cũng như nhu cầu phát triển của HCMC-DXCENTER, và được Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh phê duyệt.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa HCMC-DXCENTER và Đại học RMIT
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa HCMC-DXCENTER và Đại học RMIT

Cụ thể, RMIT Việt Nam sẽ hỗ trợ HCMC-DXCENTER triển khai ba nội dung hợp tác chính.

Đầu tiên, nâng cao năng lực số của TP. Hồ Chí Minh thông qua phát triển các khóa học trực tuyến mở rộng (MOOC) trong vòng 5 năm, tập trung vào ba trụ cột chính của chiến lược chuyển đổi số quốc gia: Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số. Các khóa học này được thiết kế để phục vụ đa dạng nhóm người học, bao gồm cán bộ cơ quan nhà nước, lãnh đạo doanh nghiệp và người dân.

Thứ hai, thành lập Trung tâm nghiên cứu xuất sắc (COE) tại HCMC-DXCENTER. Mục tiêu của COE là áp dụng các tiêu chuẩn toàn cầu phù hợp với mục tiêu phát triển của địa phương, tập trung nghiên cứu các mô hình phát triển phù hợp với những yêu cầu, thách thức riêng của TP. Hồ Chí Minh.

Thứ ba, phát triển cụm nghiên cứu tập trung vào các sáng kiến xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành một thành phố thông minh và bền vững. Điều này bao gồm việc xác định các thành tựu chính và các lĩnh vực cần cải thiện, xem xét các mô hình thành phố thông minh và bền vững thành công trên khắp khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, và đưa ra các khuyến nghị chính sách phù hợp với bối cảnh riêng của TP. Hồ Chí Minh.

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1973, Australia và Việt Nam đã mở rộng mối quan hệ trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị và xã hội. Năm 2024, hai nước đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện. Một trong sáu trụ cột trong cam kết hợp tác của hai bên là hỗ trợ khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Với vị thế là đầu tàu kinh tế năng động của Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh đang hướng tới trở thành trung tâm đô thị bền vững và đáng sống hàng đầu châu Á. Các hoạt động hợp tác giữa HCMC-DXCENTER và Đại học RMIT được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng cho mục tiêu này.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.