Trợ lý ảo Siri đang có một sự thay đổi lớn về AI

0
0

 - Trợ lý ảo Siri của Apple được kỳ vọng sẽ có một sự “lột xác” hoàn toàn khi nhà sản xuất công bố iOS 18 sắp tới đây.

Người dùng các thiết bị iOS cũng như giới chuyên môn đang rất hào hứng chờ đợi Bài phát biểu quan trọng của Apple tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển WWDC 2024 sẽ diễn ra vào Thứ Hai, ngày 10 tháng 6 này. Toàn bộ quá trình truyền tải các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho phần mềm iOS 18 là một điều đáng mong đợi, nhưng cụ thể hơn đó là việc nâng cấp Siri thông qua các tính năng AI mới khiến mọi người hào hứng nhất. Siri chưa bao giờ phát huy được tiềm năng như mong đợi kể từ khi trợ lý kỹ thuật số ảo này lần đầu tiên ra mắt trên iPhone 4s vào năm 2011.

 

Siri sẽ được trang bị những tính năng tuyệt vời như khi người dùng cần đồng hồ hẹn giờ hoặc đặt báo thức trên iPhone. Tuy nhiên, khi cần tìm câu trả lời cho một câu hỏi, người dùng thường được cung cấp ba đoạn trích từ các trang web khác nhau để xem qua từng trang và tìm câu trả lời cho truy vấn của mình. Trong khi đó, Trợ lý Google lại thường xuyên cung cấp cho người dùng một câu trả lời trực tiếp hơn, đó là lý do tại sao nhiều người luôn cài đặt ứng dụng Google Assistant trên iOS bất cứ khi nào họ sở hữu một chiếc iPhone. Ngay cả khi Trợ lý Google phản hồi một truy vấn có nhiều câu trả lời, vẫn có một chip Tìm kiếm ở cuối màn hình sẽ cung cấp câu trả lời tập trung hơn.

Bên cạnh việc cho phép Siri kiểm soát các chức năng của từng ứng dụng bằng giọng nói, các chuyên gia hy vọng sẽ thấy các bản tóm tắt do AI tạo ra, điều này có thể giúp Siri trả lời câu hỏi của người dùng dễ dàng hơn bằng một câu trả lời dễ hiểu. Apple vừa cho chúng ta một gợi ý mạnh mẽ rằng, Siri sẽ là một trong những ứng dụng nhận được sự thay đổi về AI mà người dùng cũng như giới chuyên môn sẽ được xem trước tại Hội nghị WWDC vào thứ Hai tới. Các ứng dụng khác nhận được một số thay đổi về AI với bản cập nhật iOS 18 bao gồm Ghi chú, Tin nhắn, Ghi nhớ giọng nói và Safari.

 

Trên trang web Nhà phát triển Apple, Apple đã đăng một đoạn giới thiệu mới về Hội nghị WWDC 2024 cho thấy, logo Apple mang tính biểu tượng được hoàn thiện với các màu Siri: Xanh lam, Tím, Trắng và Hồng. Đây là những màu tương tự mà bạn sẽ thấy trong quả bóng xuất hiện ở cuối màn hình khi bạn gọi Siri trên iPhone. Chúng ta có thể thấy được gì từ điều này? Có thể thấy rằng đoạn giới thiệu này là về sự kiện WWDC 2024, Apple sẽ cho xem trước một số thay đổi rất thú vị đối với trợ lý kỹ thuật số ảo đã có từ lâu của mình.

 

Hải Linh

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.