Trend Micro bắt tay Nvidia tạo ra công cụ an ninh mạng sử dụng AI

0
0

 - Trend Micro hôm qua (2/6) cho biết họ đang hợp tác với Nvidia để tạo các công cụ an ninh mạng mới sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và được thiết kế để bảo vệ các trung tâm dữ liệu nơi AI hoạt động. Trend Micro là tập đoàn bảo mật hàng đầu thế giới, hiện có hơn 4.400 nhân viên với 20 văn phòng đại diện trên toàn cầu.

 

Các công cụ mà Trend Micro dự kiến ​​trình diễn tại hội nghị Computerex khai mạc ở Đài Loan vào ngày hôm qua sẽ có khả năng chạy trên chip của Nvidia và được thiết kế để phát hiện những kẻ xâm nhập cũng như đảm bảo rằng dữ liệu chỉ được xem bởi những người được ủy quyền sử dụng nó.

Nhiều doanh nghiệp đang đào tạo hệ thống AI để giúp nhân viên của họ thực hiện các nhiệm vụ như trả lời các câu hỏi về nhân sự hoặc hỗ trợ các đại lý dịch vụ khách hàng. Nhưng để làm như vậy, các doanh nghiệp thường kéo nhiều dữ liệu của của họ vào một nơi và điều này khiến hệ thống trở thành mục tiêu hấp dẫn của tin tặc.

Giám đốc điều hành của Trend Micro Kevin Simzer cho biết: “Họ tìm cách thâm nhập vào doanh nghiệp và tìm thấy kho thông tin khổng lồ đó”.

Ngoài việc phát hiện những kẻ xâm nhập, một lĩnh vực khác mà Trend Micro sẽ tập trung vào là đảm bảo rằng dữ liệu được đưa vào hệ thống AI không bị tin tặc rình mò. Đối với hầu hết các chatbot hiện đại, người dùng tương tác với bot bằng cách đặt câu hỏi - và nhiều khi bản thân các câu hỏi có thể chứa thông tin nhạy cảm, hoặc dưới dạng bí mật công ty chưa được tiết lộ hoặc dữ liệu riêng tư của khách hàng.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.