Tech in Asia lần đầu tổ chức sự kiện Saigon Summit, thu hút hơn 1.000 người tham dự

0
0

- Sự kiện được tổ chức nhằm khai phá tiềm năng trở thành một thị trường lớn tiếp theo tại khu vực Đông Nam Á của Việt Nam trong bối cảnh công nghệ bùng nổ.

Với chủ đề “Charting Vietnam's Tech Future” (Phác thảo Tương lai Công nghệ Việt Nam), sự kiện phản ánh tiềm năng lớn của ngành công nghệ tại Việt Nam, một lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ để sánh vai với những tên tuổi lớn trong khu vực.

Hiện nay, Việt Nam đứng thứ ba tại Đông Nam Á về giá trị hệ sinh thái khởi nghiệp với tác động kinh tế lên đến 5,22 tỷ USD  (chỉ xếp sau Singapore và Indonesia). Cùng lúc đó, nền kinh tế số của Việt Nam cũng đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, dự kiến đạt 45 tỷ USD vào năm 2025. Ngoài ra, với khoảng 100 triệu người tiêu dùng trên cả nước cũng mang lại cơ hội đáng kể cho các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp mở rộng quy mô hoạt động.

Saigon Summit thu hút hơn 1.000 người tham dự với 50 công ty và 20 diễn giả. Sự kiện đã tập hợp các nhà lãnh đạo trong hệ sinh thái công nghệ của Đông Nam Á để thảo luận về sự phát triển của Việt Nam và những cơ hội phía trước. Đồng thời, Saigon Summit cũng tạo cơ hội cho những người tham dự kết nối với các nhà đổi mới (innovators) và doanh nhân để xây dựng mạng lưới hợp tác và khám phá những lĩnh vực mới nổi, tiềm năng.

 

Tech in Asia đã nâng cao chất lượng kết nối mạng lưới (networking) tại sự kiện lần này bằng cách tổ chức các hoạt động diễn ra song song với hội nghị chính. Trong đó, buổi gặp gỡ dành cho Nhà đầu tư (Investor Hour) được tổ chức theo các ngành công nghiệp và giai đoạn phát triển, kết nối các nhà sáng lập và đầu tư nhằm khuyến khích những trao đổi chuyên sâu. Sự kiện vệ tinh (Satellite Events) được thiết kế như một chuỗi các buổi gặp thân mật nhằm nuôi dưỡng mối quan hệ sâu sắc hơn giữa những người tham dự.

Ngoài ra, Startup Showcase còn mang lại cho 35 doanh nghiệp khởi nghiệp giai đoạn đầu một cơ hội tốt để trình bày các giải pháp của họ và kết nối với khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư và đối tác. Các ngành nổi bật được giới thiệu tại Startup Showcase là phần mềm, internet, dịch vụ tài chính và cá nhân...

Saigon Summit có các phiên thảo luận chuyên đề làm nổi bật câu chuyện phát triển của Việt Nam và cơ hội mà các quốc gia Đông Nam Á khác có thể tham gia để đưa Việt Nam lên một tầm cao mới.

Ông Niraan de Silva, CEO của VNLife cũng đã chia sẻ về vai trò của VNLife trong việc thúc đẩy sự phát triển công nghệ tại Việt Nam, trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch điều hành và CEO của MoMo, đã chia sẻ về hành trình phát triển của công ty.

"Bản chất và tinh thần khởi nghiệp của người dân Việt Nam là điều đã thu hút tôi đến đây. Bất cứ nơi nào bạn đến ở Việt Nam, bạn cũng sẽ gặp những người hỗ trợ để đóng góp cho sự phát triển," Niraan de Silva chia sẻ.

Saigon Summit thu hút hơn 1.000 người tham dự với 50 công ty và 20 diễn giả

"Tôi luôn chia sẻ với đội ngũ của mình rằng tôi đã đợi 14 năm để chứng kiến Việt Nam thực sự trở thành một nền kinh tế không tiền mặt. Chúng ta đang tiến tới đó mục tiêu đó với tốc độ rất nhanh và tôi rất vui mừng về điều đó," ông Nguyễn Mạnh Tường cho biết.

Sự kiện cũng có sự tham gia của đại diện của các công ty tầm cỡ khu vực như ông Peter Bithos - CEO của SEEK Asia, bà Xendit - Phó Tổng Giám đốc điều hành của Tessa Wijaya và ông Min-Liang Tan - nhà sáng lập kiêm CEO của Razer.

"Tập đoàn Razer đang ấp ủ kế hoạch đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh phần cứng. Lý do chính đằng sau chiến lược này chính là lượng người dùng khổng lồ tại Việt Nam. Đồng thời, Razer cũng đánh giá cao tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngành eSports tại đây".

Saigon Summit đã thu hút 1,000 người tham dự trực tiếp. Đa số đến từ Việt Nam, nhưng cũng có người tham dự từ Singapore và Malaysia. Sự kiện cũng thu hút người tham dự từ khắp hệ sinh thái khởi nghiệp, bao gồm 46.59% các doanh nghiệp khởi nghiệp, 33.92% nhà đầu tư, và 17.4% các công ty lớn.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.