Sinh viên Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt vì sử dụng AI để gian lận trong kỳ thi đại học

0
0

 - Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một sinh viên vì gian lận trong kỳ thi tuyển sinh đại học bằng cách sử dụng một thiết bị tạm thời được liên kết với phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) để trả lời các câu hỏi trong bài thi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nam sinh này bị phát hiện có hành vi đáng ngờ trong kỳ thi diễn ra vào cuối tuần vừa rồi và bị cảnh sát giam giữ, trước khi chính thức bị bắt và đưa vào tù chờ xét xử.

Một người khác được cho giúp đỡ cho sinh viên này thực hiện hành vi gian lận cũng đã bị bắt giữ.

Đoạn video do cảnh sát tỉnh Isparta phía Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ công bố cho thấy cách sinh viên này sử dụng camera ngụy trang dưới dạng nút áo được liên kết với phần mềm trí tuệ nhân tạo thông qua bộ định tuyến giấu trong đế giày của người đó.

Một sĩ quan cảnh sát trong video quét một câu hỏi để cho biết cách hệ thống hoạt động, với phần mềm AI tạo ra câu trả lời chính xác và được đọc qua tai nghe.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.