Sàn giao dịch Bitcoin Nhật Bản bị tin tặc đánh cắp 300 triệu USD

0
0

- Sàn giao dịch tiền điện tử DMM Bitcoin của Nhật Bản đang cảnh báo rằng 4.502,9 Bitcoin (BTC), tương đương khoảng 308 triệu USD, đã bị đánh cắp từ một trong các ví của họ vào ngày 31 tháng 5, khiến nó trở thành vụ đánh cắp tiền điện tử đáng chú ý nhất năm 2024.

DMM Bitcoin cho biết: “Vào khoảng 1h:26 chiều Thứ Sáu, ngày 31 tháng 5 năm 2024, chúng tôi đã phát hiện một vụ rò rỉ trái phép Bitcoin (BTC) từ ví của chúng tôi”."Chúng tôi vẫn đang điều tra chi tiết về thiệt hại. Chúng tôi cũng đã thực hiện các biện pháp để ngăn chặn rò rỉ trái phép, bên cạnh việc triển khai các hạn chế đối với việc sử dụng một số dịch vụ để đảm bảo an toàn hơn nữa."

Trong khi công ty điều tra hành vi trộm cắp, họ đã hạn chế nhiều dịch vụ trên nền tảng của mình, bao gồm đăng ký tài khoản mới, rút ​​tiền điện tử, thực hiện các giao dịch ngay lập tức hay hay mở mới một giao dịch (open position) cho giao dịch đòn bẩy (leveraged trading).

 

DMM Bitcoin chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về cách xảy ra sự cố, nhưng các vụ trộm tương tự trước đó đã được thực hiện bằng cách giành quyền truy cập vào hệ thống của công ty hoặc khai thác lỗ hổng trong hợp đồng thông minh hoặc trang web.

Sàn giao dịch đã xin lỗi khách hàng, tuyên bố rằng tất cả các khoản tiền gửi Bitcoin sẽ được đảm bảo đầy đủ khi họ bổ sung số tiền tương đương thông qua sự trợ giúp của các công ty trong nhóm.

Công ty tình báo mối đe dọa tiền điện tử Elliptic, đơn vị đang theo dõi số Bitcoin bị đánh cắp, cho biết rằng các tác nhân đe dọa đã chia số Bitcoin bị đánh cắp thành nhiều ví mới. Điều này có thể được thực hiện để làm xáo trộn dấu vết của nó và tránh bị chặn bởi các sàn giao dịch tiền điện tử khác nếu các tác nhân đe dọa cố gắng đổi nó lấy các loại tiền điện tử khác.

Elliptic cho biết nếu sự việc được xác nhận là một vụ trộm thì đây là vụ trộm tiền điện tử lớn thứ tám trong lịch sử và lớn nhất trong năm nay.

PV (bleepingcomputer.com/tinnhiemmang.vn)


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.