Samsung chấm dứt hỗ trợ cho ba điện thoại Galaxy

0
0

 - Samsung đã chấm dứt hỗ trợ cho ba thiết bị cầm tay Galaxy. Cụ thể, Galaxy A 51 5G, Galaxy A41 và Galaxy M01 sẽ không còn nhận được bất kỳ bản cập nhật nào nữa.

Không những bộ ba smartphone Galaxy A 51 5G, Galaxy A41 và Galaxy M01 sẽ không nhận được thêm bất kỳ bản cập nhật Android nào, mà bắt đầu từ tháng này, hai điện thoại trong số đó cũng sẽ không nhận được bản cập nhật bảo mật. Tuy nhiên, nếu phát hiện ra một lỗ hổng rất nghiêm trọng, không loại trừ khả năng Samsung sẽ thực hiện các biện pháp đặc biệt bằng cách tung ra bản cập nhật cho các mẫu máy đã mất hỗ trợ.

 

Galaxy A51 5G ra mắt vào cuối tháng 4/2020 chạy Android 10 và hiện đã được nâng cấp lên Android 13. Galaxy A41 ra mắt vào tháng 5/2020 với Android 10 đã được cập nhật lên Android 12 và nhận được các bản cập nhật bảo mật cho đến thời điểm hiện tại . Galaxy M01 được tung ra thị trường vào tháng 6 năm 2020 và giống như A41, nó được cài sẵn Android 10 và đã được cập nhật lên Android 12. Tuy nhiên, Galaxy M01 cũng mất các bản cập nhật bảo mật bắt đầu từ bản phát hành tháng 6 trong tháng này.

Lý do ba điện thoại nói trên không còn được hỗ trợ, đó là vì tất cả chúng đều được cam kết cập nhật bảo mật trong 4 năm nhưng hiện đã hết hạn. Đánh giá của giới chuyên môn về Galaxy A51 có lưu ý rằng, mặc dù có thời lượng pin vượt trội và màn hình AMOLED ấn tượng, điện thoại này không được coi là mối đe dọa cạnh tranh đối với mẫu Pixel tầm trung đầu tiên, Pixel 3a. Các chuyên gia đánh giá đã cho điện thoại số điểm 7 trên 10.

 

Màn hình cũng có điểm nhấn tuyệt vời trong bài đánh giá của các chuyên gia về Galaxy A41. Chúng tôi cũng chỉ ra cách máy ảnh mang lại những bức ảnh tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng tốt. Máy sử dụng bộ xử lý ứng dụng (AP) Mediatek MT6768 12nm hay còn gọi là Helio P65. Máy quét dấu vân tay trong màn hình quá lag (không ổn định) và loa yếu. A41 đạt được xếp hạng 7,5 trên 10 điểm. Các chuyên gia vẫn chưa đánh giá Galaxy M01.

Nếu sở hữu bất kỳ điện thoại nào trong số ba điện thoại này và đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thay thế, bạn có thể dùng thử Galaxy A55 có màn hình Super AMOLED 6,6 inch với độ phân giải 1080 x 2400 và tốc độ làm mới 120Hz. Bên trong thân máy là vi xử lý Exynos 1480 AP 5nm cùng với 8GB RAM và dung lượng lưu trữ 128GB / 256GB. Điện thoại có thiết lập ba camera ở phía sau, bao gồm camera chính 50 MP, camera siêu rộng 12 MP và camera Macro 5 MP để chụp cận cảnh. Máy cũng được trang bị khả năng chống bụi và nước IP67 cùng viên pin 5000mAh, hỗ trợ sạc 25W.

 

Galaxy A55 được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 14 và sẽ nhận được tối đa bốn bản cập nhật hệ thống để đưa thiết bị lên Android 18. Chiếc smartphone này cũng sẽ nhận được các bản cập nhật bảo mật lên đến 5 năm. Điện thoại có các màu Xanh băng, Xanh navy, Tím hoa cà và Vàng chanh. Chiếc điện thoại này có giá trong khoảng từ 350-390 USD từ nhiều nhà bán lẻ trực tuyến khác nhau.

Với những phiên bản smartphone cao cấp, Samsung đã áp dụng chính sách hỗ trợ phần mềm lên đến 7 năm, bắt đầu từ dòng Galaxy S24. Không chỉ hỗ trợ phần mềm, Samsung còn cam kết hỗ trợ các bản cập nhật hệ điều hành và bảo mật. Trang GSMarena đã phỏng vấn Phó Chủ tịch Samsung, Nicholas Porter, và hỏi ông lý do tại sao Samsung lại quyết định hỗ trợ cập nhật trong 7 năm. Ông Porter cho biết, qua phân tích phản hồi từ người tiêu dùng, công ty nhận thấy rằng việc mở rộng hỗ trợ phần mềm sẽ tạo thêm nhiều giá trị hơn cho smartphone, và giá trị này đủ là để đền đáp cho những nỗ lực bổ sung.

Nghiên cứu của Samsung chỉ ra rằng người dùng trong thời gian gần đây thường có xu hướng giữ điện thoại lâu hơn, do đó việc các nhà sản xuất kéo dài thời gian hỗ trợ phần mềm là một bước đi hoàn toàn hợp lý.

Hơn nữa, Samsung tin rằng ngay cả đối với những người không mấy quan tâm đến việc cập nhật thì cũng sẽ được hưởng lợi từ việc cải thiện bảo mật và hiệu suất điện thoại trong thời gian dài, từ đó nâng cao trải nghiệm người dùng.

Samsung là nhà sản xuất thứ 2, sau Google, mang đến cam kết cập nhật 7 năm cho dòng flagship mới của mình. Liệu 1 chiếc smartphone được hỗ trợ 7 năm phần mềm có cần thiết hay không?

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.