Qualcomm giới thiệu vi xử lý ứng dụng tầm trung Snapdragon 6s Gen 3

0
0

 - Qualcomm mới đây đã vén bức màn về bộ xử lý ứng dụng (AP) Snapdragon 6s Gen 3 tầm trung của mình.

Có hai biến thể của Snapdragon 6s Gen 3, một biến thể hoạt động với tín hiệu 4G (số kiểu máy (SM-6370) và một biến thể hoạt động với 5G (SM6375-AC). Được TSMC chế tạo bằng cách sử dụng nút 6nm, số kiểu máy SM6375 ban đầu được gọi là như Snapdragon 695 vào năm 2021 và cuối năm đó trở thành Snapdragon 4 Gen 1 (SM4375).

 

Snapdragon 6s Gen 3 có cụm cặp CPU được ép xung so với các chip cũ kể trên. Snapdragon 6s Gen 3 có hai lõi CPU hiệu suất cao Cortex-A78 chạy nhanh tới 2,3 GHz. Cụm thứ hai được tạo thành từ sáu lõi CPU tiêu thụ điện năng thấp Cortex-A55 với tốc độ xung nhịp nhanh tới 1,8 GHz. GPU đi kèm là Adreno 619. AP hỗ trợ màn hình FHD+ với tốc độ làm mới 120Hz. Nó có chip modem Snapdragon X51 5G. Các chip dòng "s" có công cụ AI của Qualcomm mang lại khả năng chụp ảnh thiếu sáng dựa trên AI tốt hơn (xem thêm thông tin bên dưới) và sẽ hỗ trợ nhiều trợ lý giọng nói AI. Con chip cũng tiêu thụ ít năng lượng hơn.

Có thể nhiều người nghĩ rằng Snapdragon 6s Gen 3 có thể mạnh hơn Snapdragon 6 Gen 1, nhưng điều đó không đúng ngay cả khi chip Gen 3 có âm thanh mạnh hơn chip Gen 1. Công nghệ Quick Charge 4+ của Qualcomm sẽ cho phép sạc pin điện thoại lên tới 50% chỉ sau 15 phút cắm vào ổ cắm. Độ phân giải tối đa của camera sau có thể không cao hơn 108MP trong khi quay video có thể được thực hiện ở 1080p@60fps. Chipset này sẽ hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.2, WiFi 4 và WiFi 5.

 

Bạn có thể biết đây là một con chip tầm trung chỉ bằng cách nhìn vào thông số kỹ thuật. Snapdragon 6s Gen 3 hỗ trợ RAM LPDDR 4X ở tốc độ 2133 MHz và UFS 2.2. Tuy nhiên, chip đồ họa GPU Adreno 619 có khả năng chạy các trò chơi điện tử ở tốc độ 120 khung hình mỗi giây (khung hình / giây). Khi nói đến nhiếp ảnh, Qualcomm Spectra ISP (Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh) cho phép chụp ảnh 13 MP đồng thời và quay video 720p30. Với khả năng chụp thiếu sáng, người dùng có thể chụp được những bức ảnh sáng hơn trong môi trường tối hơn.

Moto G85 có thể là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị Snapdragon 6s Gen 3. Gần đây, chúng tôi đã chuyển giao một số thông số kỹ thuật được đồn đại về thiết bị sẽ có màn hình p-OLED 6,7 inch và camera chính 50 MP.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.