Phiên bản Samsung Galaxy S25 Ultra lần đầu lộ diện 

0
0

 - Samsung đã phát hành dòng Galaxy S24 hàng đầu vào tháng 1 năm nay, trong đó có Galaxy S24 Ultra là phiên bản cao cấp nhất. Nhờ Galaxy AI, dòng smartphone chủ lực năm 2024 của Samsung đã hoạt động rất tốt, giúp nhà sản xuất Hàn Quốc báo cáo thu nhập quý đầu tiên cao trong năm nay.

Có thể nhiều người chưa từng nghĩ rằng Samsung không có ý định tiếp tục sản xuất mẫu Ultra, nhưng thông tin về phiên bản Galaxy S25 Ultra đã xuất hiện lần đầu tiên trong năm và được trang Android Headlines phát hiện ra khi nó xuất hiện trong cơ sở dữ liệu IMEI.

 

Số model SM-S938U được cho là của Galaxy S25 Ultra với chữ "U" ở cuối là mã quốc gia đại diện cho Hoa Kỳ. Mặc dù danh sách cơ sở dữ liệu IMEI là dấu hiệu chính thức đầu tiên cho thấy Samsung sẽ phát hành mẫu Galaxy S25 Ultra tại Hoa Kỳ vào năm tới, nhưng hiện thông số kỹ thuật của chiếc flagship này vẫn còn là một bí ẩn.

Mới tuần trước, một dòng chia sẻ từ một chuyên gia rò rỉ có tên là Sawyer Galox cho thấy rằng, Galaxy S25 Ultra sẽ được trang bị phiên bản tiếp theo của ổ lưu trữ nhanh Universal Flash Storage, đó là UFS 4.1. Galaxy S24 Ultra sử dụng UFS 4.0 và UFS 4.1 sẽ ngày càng nhanh hơn, cho thấy tốc độ đọc và ghi tăng lên sẽ giúp Galaxy S25 Ultra truy cập dữ liệu cần thiết để chạy các tính năng AI. Tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn cũng cải thiện khả năng đa nhiệm của điện thoại, điều cần thiết cho các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) chạy ẩn, bao gồm tối ưu hóa cảnh cho ứng dụng máy ảnh và dịch ngôn ngữ theo thời gian thực. Ngoài ra, UFS 4.1 sẽ tiết kiệm năng lượng hơn.

Vị chuyên gia rò rỉ trên cũng nói rằng, model cơ bản của Galaxy S25 Ultra sẽ có bộ nhớ trong 256GB và RAM 12GB. Tuy nhiên, model 512GB và 1TB của Galaxy S25 Ultra dự kiến ​​sẽ đi kèm RAM 16GB. Điều đó sẽ giúp Galaxy S25 Ultra trở thành mẫu Galaxy Ultra đầu tiên sở hữu RAM 16GB kể từ Galaxy Ultra 21 ra mắt vào năm 2021.

Galaxy S25 Ultra sẽ có thiết lập 4 camera với camera chính 200 MP, camera góc siêu rộng 50 MP, camera tele 50 MP zoom quang 3x và camera siêu tele 50 MP zoom quang 5x. Điện thoại sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip Snapdragon 8 Gen 4 AP và chipset được cho là đã được thiết kế lại để chạy ở tốc độ xung nhịp nhanh hơn.

Các chuyên gia hy vọng dòng Galaxy S25 sẽ được ra mắt vào tháng 01/2025. Tuy nhiên, phải kể đến ở thời điểm này là sự kiện ra mắt sản phẩm mới Unpacked tiếp theo của Samsung sẽ diễn ra tại Paris, Pháp vào ngày 10/7 tới đây, một tuần trước khi Thế vận hội Mùa hè bắt đầu diễn ra ở nước này. Trong sự kiện này, Samsung sẽ giới thiệu Galaxy Z Fold 6, Galaxy Z Flip 6, dòng đồng hồ thông minh Galaxy Watch 7 và nhẫn thông minh Galaxy Ring.

Bên cạnh thông tin dòng Galaxy S25 sở hữu chip Exynos độc quyền, thì cũng có nguồn tin cho rằng điện thoại có thể được trang bị chip Snapdragon 8+ Gen 2 của Qualcomm. Đây cũng là thế hệ chip mới nhất của Qualcomm tương tự như chip Exynos được dự kiến sản xuất trong thời gian sắp tới.

Nếu thông tin này là chính xác, thì hiệu năng mà dòng Galaxy S25 cung cấp sẽ cực kỳ mạnh mẽ, vượt trội gấp nhiều lần so với dòng Galaxy S24. Samsung S25 sẽ có thể vận hành tốt các tác vụ như xem phim, chơi game nặng.

Dòng Samsung Galaxy S25 cùng với bộ đôi Galaxy S25+ và Galaxy S25 Ultra được dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng quý 01/2025. Chính xác là Samsung Galaxy S25 Series có thể sẽ ra mắt vào tháng 01/2025 hoặc tháng 02/2025.

 

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024

(VnMedia) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 64/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 của Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024.

Người dân cần tránh xa cá độ bóng đá qua mạng mùa Euro 2024

(VnMedia) - Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) khuyến nghị người dân cần kiên quyết tránh xa cá độ bóng đá cả trực tiếp và qua mạng, vì đây là hành vi vi phạm pháp luật.

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm hơn 9 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Kịp thời ngăn chặn 2 vụ giả danh công an gọi điện đe dọa để lừa tiền các cụ già

(VnMedia) - Mới đây, lực lượng công an TP Hà Nội đã liên tiếp phát hiện và kịp thời ngăn chặn 2 vụ lừa đảo trên không gian mạng xảy ra trên địa bàn thành phố mà nạn nhân là các cụ già.

Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.