Những mẫu iPhone được Apple đưa vào danh sách lỗi thời

0
0

 - Bạn không thể gọi bất kỳ chiếc iPhone cũ nào là lỗi thời trừ khi nó lỗi thời theo định nghĩa của Apple.

Bất kỳ sản phẩm nào mà nhà sản xuất đến từ Cupertino, Hoa Kỳ (Apple) ngừng phân phối hơn 7 năm trước đều bị coi là lỗi thời. Khi một thiết bị đã được cấp danh hiệu này, tất cả các dịch vụ phần cứng sẽ bị ngừng và các nhà cung cấp dịch vụ không được phép đặt hàng các bộ phận cho sản phẩm này. Chỉ có một ngoại lệ, đó là máy tính xách tay Mac có thể được thay pin trong tối đa 10 năm, sau khi Apple ngừng phân phối model này nếu có sẵn linh kiện.

 

Lần đầu tiên được phát hiện bởi chuyên trang MacRumors, Apple hiện đã chính thức dán nhãn iPhone 5s là lỗi thời. Điện thoại này được Apple phát hành lần đầu tiên vào ngày 20/9/2013. Model này có hai màu Xám không gian và Vàng kim loại. Máy được trang bị chip A7 28nm, đây là con chip đầu tiên của Apple sử dụng kiến ​​trúc 64-bit. Thiết bị này là mẫu iPhone đầu tiên có máy quét dấu vân tay Touch ID được tích hợp vào nút Home.

iPhone 5s có ​​màn hình LCD 4 inch và được cài đặt sẵn iOS 7. Điện thoại cung cấp khả năng quay video chuyển động chậm HD. Máy không có kết nối 5G, không có tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID và không có AI.

 

Danh sách đầy đủ các mẫu iPhone lỗi thời bao gồm:

iPhone

iPhone 3G 8GB, 16GB

iPhone 3GS16GB, 32GB

iPhone 3GS (8GB)

iPhone 4 CDMA

iPhone 4 CDMA (8GB)

iPhone 4 16GB, 32GB

iPhone 4 GSM (8GB), Màu đen

iPhone 4S

iPhone 4S (8GB)

iPhone 5C

iPhone 5S

iPhone 6 Plus

Apple cũng chỉ định một số sản phẩm là Vintage (cổ điển). Đây là những sản phẩm Apple đã ngừng phân phối cách đây hơn 5 năm nhưng chưa đầy 7 năm. Các sản phẩm cổ điển vẫn có thể được Apple Store và Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple sửa chữa miễn là có sẵn các bộ phận cần thiết để sửa chữa thiết bị. Thêm vào danh sách các thiết bị cổ điển còn có iPod touch thế hệ thứ sáu và iMac 21,5 inch với màn hình Retina 4K được phát hành vào cuối năm 2015.

iPod touch thế hệ thứ sáu cũng được ra mắt vào năm 2015 và Apple quyết định ngừng sản xuất dòng iPod touch vào năm 2022.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.