Ngành công nghiệp robot của Đức đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ Trung Quốc

0
0

 - Đại diện Hiệp hội Công nghiệp Cơ khí VDMA của Đức mới đây đã nói với giới báo chí rằng sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Trung Quốc đang đè nặng lên triển vọng của ngành công nghiệp robot của Đức, vốn đang phải vật lộn với số lượng đơn đặt hàng giảm trong bối cảnh nền kinh tế nội địa yếu kém.

 

Ông Frank Konrad, người đứng đầu bộ phận robot và tự động hóa của VDMA, cho biết trong những phát biểu được đưa ra ngày hôm qua (17/6) rằng: “Cạnh tranh đang rất khốc liệt. Nhiều nhà cung cấp Trung Quốc đã phát triển mạnh mẽ ở thị trường quê nhà và hiện đang thâm nhập sâu vào thị trường châu Âu”.

Đức – quốc gia vốn nổi tiếng với sức mạnh kỹ thuật từng đi tiên phong trong nhiều công nghệ, hiện đang phải đối mặt với tình trạng suy thoái kinh tế do chi phí năng lượng và lãi suất cao, cũng như thiếu đầu tư do quan liêu.

Theo ông Konrad, các đơn đặt hàng nước ngoài là động lực chính cho sự phát triển của ngành công nghiệp robot và tự động hóa của Đức. Các đơn đặt hàng trong nước giảm 15% so với cùng kỳ trong 4 tháng đầu năm nay, trong khi đơn hàng từ nước ngoài tăng 21%.

Các công ty lớn trong lĩnh vực này là nhà sản xuất robot cho nhà máy - Kuka do Trung Quốc kiểm soát và doanh nghiệp tự động hóa công nghiệp thuộc Siemens AG.

VMDA đã giảm một nửa triển vọng doanh thu hàng năm cho lĩnh vực này, theo dữ liệu của Reuters. Hiện tại, họ dự đoán doanh thu sẽ tăng trưởng 2% lên 16,5 tỷ euro (17,7 tỷ USD) vào năm 2024, gần bằng mức của năm ngoái.

Vào năm 2023, lĩnh vực này chứng kiến ​​​​doanh số bán hàng tăng 13% nhờ đơn đặt hàng tăng sau đại dịch.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.