New York sẽ thông qua dự luật quản lý việc sử dụng mạng xã hội của trẻ em

0
0

 - New York đang có kế hoạch thông qua một dự luật mang tính bước ngoặt nhằm điều chỉnh nguồn cấp dữ liệu trên mạng xã hội cho trẻ em.

 

Dự luật nhằm hạn chế các công ty truyền thông xã hội sử dụng thuật toán gây nghiện cho người dùng dưới 18 tuổi và ngăn các công ty công nghệ lớn thu lợi từ dữ liệu của họ. Nếu được thông qua, đây sẽ là luật đầu tiên thuộc loại này ở nước này.

Theo dự luật, New York sẽ cấm các công ty truyền thông xã hội sử dụng thuật toán để kiểm soát nội dung dành cho thanh thiếu niên mà không có sự đồng ý của phụ huynh theo thỏa thuận dự kiến ​​​​được các nhà lập pháp bang đạt được, tờ Thời báo Phố Wall (Wall Street Journal) dẫn những nguồn tin quen thuộc với vấn đề này hôm qua (3/6) đưa tin.

Các nền tảng truyền thông xã hội trong những năm gần đây đã bị giám sát kỹ lưỡng vì tính chất gây nghiện và tác động của nó đối với giới trẻ.

Thị trưởng thành phố New York Eric Adams cho biết hồi tháng 2 đầu năm nay rằng chính quyền của ông đã đệ đơn kiện các công ty truyền thông xã hội bao gồm Facebook và Instagram của Meta Platforms vì đã gây ra cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần trong giới trẻ.

Nguồn tin cho biết luật sắp được New York đưa ra nhằm mục đích ngăn chặn các công ty truyền thông xã hội cung cấp nguồn cấp dữ liệu tự động cho trẻ vị thành niên.

Tờ Thời báo Phố Wall cho biết dự luật vẫn đang được hoàn thiện nhưng dự kiến ​​​​sẽ được bỏ phiếu trong tuần này. Dự luật cũng sẽ cấm các nền tảng xã hội gửi thông báo cho trẻ vị thành niên vào giờ đêm mà không có sự đồng ý của phụ huynh.

Hồi tháng 3, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã ký một dự luật cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội và yêu cầu những đứa trẻ 14 và 15 tuổi phải có sự đồng ý của cha mẹ mới được dùng. Đây là một biện pháp mà những người ủng hộ cho rằng sẽ bảo vệ trẻ em khỏi những rủi ro trực tuyến đối với sức khỏe tâm thần của chúng.

Utah đã trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ áp dụng luật quản lý quyền truy cập của trẻ em vào mạng xã hội vào tháng 3 năm ngoái, tiếp theo là các tiểu bang khác bao gồm Arkansas, Louisiana, Ohio và Texas.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.