Motorola Edge (2024) chính thức ra mắt với Nút nhanh mới, tính năng sạc nhanh và AI

0
0

 - Motorola là một trong những công ty sản xuất nhiều loại điện thoại thông minh Android nhất. Những chiếc smartphone thường được công nhận vì mang lại hiệu suất đáng tin cậy ở mức giá cạnh tranh. Phiên bản Edge mới (2024) cũng không ngoại lệ. Máy đi kèm với một số nâng cấp và năm nay là đi kèm tính năng trí tuệ nhân tạo (AI).

Rất nhiều người dùng thường mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại có thể sử dụng cả ngày, chụp những bức ảnh đẹp và giúp họ hoàn thành công việc… Phiên bản Motorola Edge (2024) vừa cập bến thị trường Bắc Mỹ với hệ thống camera 50MP hứa hẹn cho kết quả tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng yếu, cộng thêm pin lớn và sạc nhanh 68W. Điện thoại này cũng có thiết kế mỏng, không viền, tất cả đều ở mức giá tầm trung.

 

Thiết kế và màn hình

Motorola Edge (2024) hoàn toàn mới tự hào có màn hình cong gần như không viền cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Mặt sau được bọc bằng da thuần đầy phong cách và phủ màu Xanh nửa đêm, Edge (2024) thu hút người dùng ngay ở cái nhìn đầu tiên.

 

Motorola Edge (2024) được chế tạo chắc chắn với xếp hạng IP68. Điều này có nghĩa là máy có thể loại bỏ bụi và thậm chí sống sót khi rơi vào nước bất ngờ hoặc bị đổ đồ uống lên.

 

Motorola Edge (2024) có một nút bên mới được gọi là "Nút nhanh". Tính năng tiện dụng này cho phép bạn khởi chạy ứng dụng truy cập của mình hoặc thậm chí kích hoạt một hành động cụ thể trong ứng dụng chỉ bằng một lần nhấn. Ví dụ, cần kiểm tra tin nhắn nhanh hoặc kích hoạt ứng dụng nhắn tin yêu thích của bạn, bạn muốn truy cập trực tiếp vào mạng xã hội… Nút nhanh cũng có thể xử lý việc đó.

 

Motorola Edge (2024) duy trì màn hình hiển thị cạnh vô tận 6,6 inch mở rộng tương tự như trên thiết bị tiền nhiệm Edge (2023).

 

Màn hình có độ phân giải FHD+ và có tốc độ làm mới 144Hz mượt mà, điều chỉnh thông minh để tối ưu hóa thời lượng pin. Để có trải nghiệm hấp dẫn hơn nữa, màn hình được bổ sung công nghệ Dolby Atmos, hứa hẹn mang đến âm thanh phong phú và chi tiết.

Thông số camera

Motorola Edge (2024) có hệ thống camera kép ở mặt sau. Camera chính có cảm biến 50MP. Đi kèm với nó là một camera siêu rộng 13MP cho phép người dùng chụp những cảnh rộng. Đối với ảnh selfie, có camera 32MP độ phân giải cao với tính năng tự động lấy nét.

 

Để chụp được những bức ảnh chất lượng trong điều kiện ánh sáng yếu, Edge (2024) có sự kết hợp giữa công nghệ Auto Night Vision của Motorola và cảm biến hình ảnh LYTIA 700C của Sony.

The Edge (2024) có cả tính năng Ổn định hình ảnh quang học (OIS) để chống lại các chuyển động nhỏ của tay và tính năng Ổn định thích ứng được hỗ trợ bởi AI. Hệ thống hỗ trợ AI này phân tích chuyển động của máy ảnh và tinh chỉnh độ ổn định để có được những bức ảnh và video không bị mờ.

Người dùng cũng sẽ có quyền truy cập vào các công cụ chỉnh sửa AI thông qua Google Photos, bao gồm:

Magic Editor: Sử dụng AI tổng quát, trình chỉnh sửa này giúp dễ dàng thực hiện các chỉnh sửa ảnh phức tạp, như định vị lại đối tượng hoặc chuyển bầu trời từ xám sang xanh

Magic Eraser: Cho phép người dùng chọn và xóa đối tượng khỏi ảnh (không cần thêm photobombers)

Photo Unblur: Xóa ảnh bị mờ

Google Auto Enhance: Tự động cải thiện màu sắc và ánh sáng.

Phần mềm và hiệu suất

Motorola Edge (2024) được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 7s Gen 2, ra mắt vào năm ngoái. Nó mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà cho các tác vụ hàng ngày. Điện thoại có RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB.

 

The Edge (2024) chạy sẵn Android 14 mới nhất, đảm bảo người dùng có quyền truy cập vào các tính năng và bản cập nhật bảo mật mới nhất.

Tùy chọn kết nối của máy rất phong phú. The Edge (2024) hỗ trợ 5G cho tốc độ dữ liệu nhanh. Máy cũng có khả năng tương thích Wi-Fi 6E, cho phép truyền tệp nhanh và tốc độ tải xuống cao nhất lên tới 4,6 Gbps. Ngoài ra, công nghệ NFC được tích hợp để thanh toán không tiếp xúc, chia sẻ dữ liệu và ghép nối thiết bị thuận tiện.

Pin và sạc

The Edge (2024) tự hào có pin lớn 5000mAh, hứa hẹn sẽ cung cấp năng lượng cho bạn suốt cả ngày phát trực tuyến, chơi game hoặc làm việc mà không cần phải tranh giành bộ sạc.

 

Khi đến lúc phải sạc pin, người dùng có thể tận dụng tính năng sạc nhanh TurboPower 68W của Motorola, giúp tăng năng lượng đáng kể chỉ trong 15 phút. Edge (2024) cũng hỗ trợ sạc không dây 15W, cho phép loại bỏ hoàn toàn sạc có dây.

Giá và ngày phát hành

Tại một số thị trường, người dùng có thể mua Motorola Edge (2024) đã mở khóa bắt đầu từ ngày 20 tháng 6 năm nay tại Amazon.com, Best Buy và motorola.com.

 

Motorola Edge (2024) có giá mở khóa là 549,99 USD. Giá có thể thay đổi một chút tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ khác nhau ở các thị trường khác nhau.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.