Moto Edge 50 Ultra và Galaxy S24 Ultra: Đâu là sự khác biệt chính? (Phần 2)

0
0

 - Ở phần 1 của bài viết, chúng ta đã thấy được sự khác biệt về thiết kế, kích thước cũng như màn hình hiển thị của Moto Edge 50 Ultra và Galaxy S24 Ultra. Ở phần tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về cấu hình của 2 chiếc flagship này.

Hiệu suất và phần mềm

Với chip Qualcomm Snapdragon 8s Gen 3, Motorola Edge 50 Ultra mạnh mẽ như một chiếc đầu bảng, nhưng nó không nhanh hơn nhiều so với Snapdragon 8 Gen 3 phổ biến cung cấp năng lượng cho Galaxy S24 Ultra. Trên thực tế, Snapdragon 8s Gen 3 có sự kết hợp lõi tám khác và có xung nhịp thấp hơn một chút so với Snapdragon 8 Gen 3.

 

 

Cũng có sự khác biệt về đơn vị đồ họa GPU, Snapdragon 8 thế hệ 3 mới hơn nhưng khiêm tốn hơn sử dụng đơn vị Adreno 735, trong khi Snapdragon tự hào có GPU Adreno 750. Điều này có nghĩa là nếu người dùng là một game thủ, Galaxy S24 Ultra sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Về bộ nhớ và lưu trữ, Moto Edge 50 Ultra cấp thấp có RAM 12GB và bộ nhớ trong 512GB, trong khi phiên bản 512GB và 1TB có RAM 16GB. Trong khi đó, Galaxy S24 Ultra đi kèm RAM 12GB ở cả ba biến thể lưu trữ: 256GB, 512GB và 1TB.

Moto Edge 50 Ultra được cài sẵn Android 14 với rất nhiều tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) được tích hợp sẵn. Điều quan trọng và hấp dẫn nhất là tính năng hình nền tổng quát, tính năng này không chỉ tạo hình nền dựa trên lời nhắc mà còn cho phép người dùng tạo hình nền dựa trên quần áo của mình. Với điện thoại Motorola, bạn nhận được ba năm cập nhật phần mềm lớn và bốn năm vá lỗi bảo mật.

Trong khi đó, có rất nhiều tính năng AI trên Galaxy, được đặt dưới cái tên Galaxy AI. Flagship của Samsung cũng đi kèm với Android 14 nhưng sẽ nhận được 7 năm cập nhật phần mềm và bản vá bảo mật, điều này thật tuyệt vời.

Máy ảnh

Galaxy S24 Ultra chắc chắn là điện thoại có camera được trang bị tốt hơn và linh hoạt hơn. Máy có hai camera tele, 3x và 5x, trong khi Motorola Edge 50 Ultra có một camera tele 3x.

 

Chuyển sang camera chính của hai thiết bị, điện thoại Motorola có camera chính 50MP với cảm biến 1/1.3" và pixel lớn hơn 1,2µm, trong khi Galaxy S24 Ultra có camera chính 200MP với cảm biến 1/1.3" tương tự nhưng pixel nhỏ hơn 0,6µm.

Sự khác biệt về megapixel tiếp tục diễn ra ở camera tele. Motorola tự hào có một camera 64MP với zoom quang 3x, trong khi Galaxy S24 Ultra có một camera tiềm vọng 50MP với zoom quang 5x và một camera 10MP kém ấn tượng hơn với zoom quang 3x.

Edge 50 Ultra có camera siêu rộng 50MP sắc nét hơn, trong khi Galaxy S24 Ultra vẫn dựa vào camera siêu rộng 12MP đã được thử nghiệm.

Chất lượng âm thanh và xúc giác

Điện thoại Motorola thường mang lại âm thanh tuyệt vời nhờ loa âm thanh nổi và các chuyên gia mong đợi điều tương tự ở Motorola Edge 50 Ultra. Hy vọng điều tương tự cũng áp dụng cho phản hồi xúc giác.

Mặt khác, Galaxy S24 Ultra là một trong những sản phẩm được yêu thích khi nói đến chất lượng loa. Phản hồi xúc giác của máy cũng tuyệt vời với độ rung chính xác.

Tuổi thọ pin và sạc

Motorola Edge 50 Ultra đi kèm pin 4.500mAh, trong khi Galaxy S24 Ultra sử dụng pin 5.000mAh. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng, điện thoại Motorola khó có thể tồn tại lâu hơn so với chiếc Galaxy đầu bảng, vốn mang lại độ bền vượt trội.

Tuy nhiên, khi nói đến sạc, Edge 50 Ultra là thiết bị sạc nhanh hơn nhiều. Máy hỗ trợ sạc có dây lên đến 125W, điều này thật ngoạn mục, nhưng điều thú vị nữa là hỗ trợ sạc không dây 50W. Người dùng cũng có thể sạc các thiết bị hỗ trợ Qi như tai nghe và đồng hồ thông minh với khả năng sạc không dây ngược lên đến 10W.

Trong khi đó, tình hình không mấy khả quan trên Galaxy S24 Ultra, đó là sạc có dây 45W và không dây 15W, cũng như sạc không dây ngược lên đến 4,5W là những tính năng sạc kém thú vị hơn nhiều.

So sánh thông số kỹ thuật

Dưới đây bạn sẽ tìm thấy bảng tóm tắt so sánh thông số kỹ thuật của Motorola Edge 50 Ultra và Galaxy S24 Ultra.

 

Mặc dù Motorola Edge 50 Ultra là một chiếc flagship tuyệt vời, nhưng nó có một số vấn đề khiến nó khó có thể vượt qua Galaxy S24 Ultra ở một số tác vụ. Chiếc điện thoại của Motorola sẽ có mặt ở thị trường châu Âu với mức giá khởi điểm là 999 euro, đây chắc chắn là mức giá hàng đầu. Việc hỗ trợ phần mềm của Edge 50 Ultra cũng không mấy lý tưởng. Vấn đề đặc trưng này của Motorola dường như sẽ không đi đến đâu vào giữa năm 2024, điều này thực sự đáng tiếc.

Xét về giá trị, Galaxy S24 Ultra có vẻ là thiết bị phù hợp hơn để tối đa hóa lợi ích mà người dùng sẽ nhận được. Máy sở hữu màn hình chất lượng, máy ảnh, hiệu suất, thời lượng pin, bút cảm ứng chuyên dụng và hỗ trợ phần mềm lâu hơn cùng với mức giá cao hơn là những gì mà chiếc flagship của Samsung mang lại cho người dùng.

 

Hải Linh

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.