Moto Edge 50 Ultra và Galaxy S24 Ultra: Đâu là sự khác biệt chính? (Phần 1)

0
0

 - Phiên bản Moto Edge 50 Ultra hiện đã ra mắt và đây dễ dàng là chiếc điện thoại có thông số kỹ thuật tốt nhất của Motorola được phát hành cho đến thời điểm này. Được trang bị chipset Qualcomm mới nhất và tốt nhất, có bộ ba camera rất hứa hẹn ở phía sau, màn hình OLED sắc nét, sạc rất nhanh, dung lượng lưu trữ lớn và thiết kế thân thiện… Edge 50 Ultra hứa hẹn sẽ là một trong những chiếc smartphone tốt nhất mà Motorola từng phát hành.

Nếu đem so sánh Moto Edge 50 Ultra với Galaxy S24 Ultra thì sao? Galaxy S24 Ultra cũng là một chiếc điện thoại Android cao cấp với thiết kế ấn tượng, hệ thống camera cực kỳ linh hoạt, tất cả hiệu suất mà người dùng có thể cần và cam kết hỗ trợ phần mềm trong 7 năm của Samsung. Vậy giữa Galaxy S24 Ultra và Moto Edge 50 Ultra, người dùng nên chọn thiết bị nào? Đâu là sự khác biệt giữa Moto Edge 50 Ultra và Galaxy S24 Ultra.

 

Thiết kế và kích thước

Với khung nhôm và mặt sau bằng gỗ hoặc da thuần chay, Moto Edge 50 Ultra là một chiếc điện thoại đẹp mắt với các viền bezel nhỏ và kính cường lực Gorilla Glass Victus ở phía trước. Trong một thế giới mà hầu hết các điện thoại đều mặc định có khung mặt sau bằng kính, Motorola tạo ra một giá đỡ với nhiều lựa chọn mặt lưng hấp dẫn, có thể không nhất thiết phải phù hợp với bất kỳ ai. Có thể với một người dùng nào đó, lớp da thuần chay trên điện thoại Edge 50 Ultra là tuyệt vời, nhưng với một số người dùng khác thì lại không chấp nhận điều này.

 

Motorola Edge không phải là một chiếc điện thoại nhỏ nhưng lại nhẹ một cách đáng ngạc nhiên. Với trọng lượng chỉ 197gr, máy khá dễ dàng cầm nắm hơn đáng kể so với các dòng điện thoại cao cấp khác, chẳng hạn như Galaxy 24 Ultra, nặng 232gr. Người dùng chắc chắn sẽ nhận thấy một sự khác biệt.

Trong khi đó, Galaxy S24 Ultra có khung bằng titan và kính Gorilla Glass Victus ở phía sau cũng như Gorilla Glass Armor ở phía trước. Máy có thiết kế gần như phẳng, màn hình phẳng hoàn toàn và chỉ có khung bên được bo cong ra ngoài giúp người dùng cầm nắm thoải mái hơn. Điều đó cho thấy rằng, Motorola Edge 50 Ultra có màn hình cong, đúng như chữ Edge (cạnh) trong tên gọi của nó.Cả hai điện thoại đều được xếp hạng IP68, nghĩa là bạn có thể ngâm chúng ở độ sâu 1,5m nước trong tối đa 30 phút. Galaxy S24 Ultra được tích hợp bút S Pen trên thân máy, trong khi Moto Edge 50 Ultra không có tính năng này.

Hiển thị sự khác biệt

Motorola Edge 50 Ultra đi kèm với màn hình OLED 6,7 inch với kính Corning Gorilla Victus phủ ở phía trên. Màn hình có tốc độ làm mới 144Hz, có nghĩa là nó mượt hơn một chút so với chiếc smartphone cao cấp chỉ có tốc độ làm mới 120Hz thông thường. Tuy nhiên, để nhận thấy sự khác biệt giữa hai tốc độ làm mới này là điều không mấy dễ dàng trong cuộc sống hàng ngày.

 

 

Mặt khác, Galaxy S24 Ultra đi kèm với màn hình OLED 6,8 inch có tốc độ làm mới động lên tới 120Hz. Điều ấn tượng trên Galaxy S24 Ultra là độ sáng tối đa siêu cao, giúp khả năng đọc ngoài trời trở thành một trải nghiệm tuyệt vời. Hơn nữa, Galaxy S24 Ultra còn đi kèm với kính Gorilla Glass Armor, có đặc tính chống phản chiếu, do đó màn hình của máy có thể loại bỏ những phản xạ khó chịu đó thậm chí còn tốt hơn hầu hết các điện thoại hiện có.

Cả hai điện thoại đều có viền tương đối mỏng, nhưng thiết bị Moto để lại ấn tượng là không viền hơn nhờ màn hình cong. Mặt khác, Galaxy S24 Ultra có màn hình phẳng hoàn toàn, giúp tối đa hóa diện tích màn hình. Điều này thật sự tuyệt vời đối với những người dùng S Pen nhiều.

 

Sự khác biệt lớn giữa hai điện thoại là máy quét dấu vân tay trong màn hình. Galaxy S24 Ultra có cảm biến siêu âm, trong khi Motorola Edge 50 Ultra tự hào có cảm biến quang học. Nhìn chung, máy quét vân tay siêu âm nhanh hơn và chính xác hơn nhiều so với máy quét vân tay quang học nên Galaxy S24 Ultra chiếm ưu thế ở điểm này.

(còn nữa)

 

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.