- Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?
Trước tình trạng sim rác, tin nhắn rác do các đối tượng sử dụng thuê bao trả trước đăng ký thông tin không chính xác. Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các nhà mạng phải hạn chế số lượng đăng ký sim của người dùng. Đối nhà mạng VinaPhone, mỗi một số Căn cước/Chứng minh nhân dân sẽ đăng ký được tối đa 03 thuê bao di động trả trước và không giới hạn với thuê bao trả sau.
Trong trường hợp khách hàng đã hòa mạng đủ 03 sim trả trước thì để tiếp tục đăng ký sim mới, khách hàng cần hủy 01 trong 03 sim đã đăng ký trước đó. Để biết được Căn cước/Chứng minh nhân dân của mình đã đăng ký bao nhiêu sim, bạn có thể đến cửa hàng VinaPhone gần nhất để nhân viên giao dịch tra cứu thông tin hoặc soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB số CCCD/CMT gửi 1414.
Theo Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP, chủ thuê bao di động không cung cấp đầy đủ thông tin như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, ảnh chụp chân dung… sẽ bị khóa sim.
Trong đó, quy trình khóa sim đối với thuê bao chưa bổ sung thông tin được thực hiện như sau:
- Nhà mạng thông báo đến thuê bao chưa đầy đủ thông tin liên tục trong ít nhất 05 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần;
- Sau 15 ngày, kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo, khách hàng không thực hiện bổ sung thông tin sẽ bị khóa một chiều (chỉ nhận được cuộc gọi đến); đồng thời nhận được thông báo sẽ bị khóa hai chiều (không thực hiện được cuộc gọi đi và không nhận được cuộc gọi đến) nếu sau 15 ngày tiếp theo không thực hiện;
- Sau 15 ngày tiếp theo, khách hàng vẫn không thực hiện bổ sung thông tin, thuê bao sẽ bị khóa hai chiều; đồng thời nhận được thông báo thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo không thực hiện;
- Sau 30 ngày, kể từ ngày bị khóa hai chiều, khách hàng vẫn không thực hiện bổ sung thông tin thuê bao sẽ bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông.
Đối với các thuê bao đã bị chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ viễn thông, nhà mạng sẽ thu hồi lại số thuê bao và cung cấp cho khách hàng khác có nhu cầu.
VinaPhone đã gửi thông báo tới khách hàng về việc cần thực hiện việc chuẩn hóa TTTB theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông bằng cách gửi tin nhắn hoặc gọi điện trực tiếp, khách hàng nhận được thông tin vui lòng làm theo hướng dẫn để không bị gián đoạn liên lạc.
PV