Một số tính năng AI của iOS 18 sẽ yêu người dùng phải có iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max trở lên

0
0

 - Apple sẽ khởi động sáng kiến xung quanh công nghệ trí tuệ nhân tạo (​​AI) của mình bằng cách giới thiệu đến giới chuyên môn xem trước bản cập nhật iOS 18 trong Bài phát biểu quan trọng của Hội nghị dành cho các nhà phát triển (WWDC 2024 ), diễn ra vào ngày 10/6 này.

Tuy nhiên, người dùng sẽ thực sự được trải nghiệm các tính năng AI trên iOS 18 vào tháng 9 năm nay khi bản cập nhật bắt đầu được tung ra cho người dùng iPhone đủ điều kiện. Đây đã được gọi là bản cập nhật iOS lớn nhất mọi thời đại và vào thứ Năm tuần trước, các chuyên gia nghiên cứu đã cung cấp thông tin mới nhất về một số thay đổi mà người dùng có thể mong đợi từ trợ lý ảo Siri trong iOS 18.

 

Một điều mà nhiều người dùng iOS mong đợi sẽ thấy trong một số ứng dụng bao gồm Tin nhắn, Ghi chú, Safari và Ghi nhớ giọng nói là các bản tóm tắt nội dung trên màn hình dựa trên AI. Apple đang cố gắng xử lý hầu hết các tác vụ AI trên thiết bị để đảm bảo tốc độ và quyền riêng tư. Các tác vụ không thể xử lý trên thiết bị sẽ được gửi đến các máy chủ dựa trên đám mây được hỗ trợ bởi chip M2 Ultra của Apple. Theo Bloomberg, một điều mà người dùng nên biết đó là một số tính năng AI trên thiết bị sẽ yêu cầu sử dụng iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max hoặc mẫu mới hơn.

Việc hạn chế một số tính năng AI mới đối với dòng iPhone 15 Pro có thể liên quan đến bộ xử lý ứng dụng (AP) 3nm A17 Pro cung cấp năng lượng cho các mẫu 2023 Pro. Mặt khác, iPhone 15 và iPhone 15 Plus được trang bị A16 Bionic AP 4nm. Tính năng động cơ thần kinh (Neural Engine) trên A17 Pro được sử dụng để tăng tốc AI, nhanh gấp đôi so với A16 Bionic và có thể xử lý tới 35 nghìn tỷ phép tính mỗi giây.

Trừ khi bạn dự định đăng ký chương trình trải nghiệm thử iOS 18 beta để xem trước sáng kiến ​​​​AI của Apple, còn lại không có lý do gì để chạy ra ngoài và mua iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một chiếc iPhone mới. Nếu bạn sở hữu một chiếc thuộc dòng iPhone 14 Pro hoặc điện thoại cũ hơn và đang có ý định nâng cấp hoặc chuyển sang iPhone, cách tốt nhất vào thời điểm này là đợi iPhone 16 Pro hoặc iPhone 16 Pro Max 2024 được phát hành vì cùng thời điểm đó. , Apple sẽ tung ra bản cập nhật iOS 18 chứa đầy AI.

Cho đến khi có thêm thông tin tại WWDC 2024 vào ngày 10/6, chúng ta không thể chắc chắn những tính năng AI nào sẽ bị giới hạn ở dòng iPhone 16 mới sắp ra mắt. Mặc dù tất cả các thiết bị cầm tay iOS 2024 mới được cho là sẽ được trang bị chipset A18 3nm, nhưng các chuyên gia nghiên cứu tin rằng, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được trang bị chipset A18 Pro có khả năng cao hơn để có thể xử lý nhiều AI hơn nhiệm vụ.

Qua một lần kiểm tra Geekbench trước đây dành cho A18 Pro AP cho thấy rằng, con chip này đạt điểm lõi đơn rất cao 3500, trước đó đứng đầu về số điểm lõi đơn 3076 do chip M3 mạnh mẽ của Apple tạo ra. Điểm benchmark mới nhất cho thấy A18 Pro nhanh hơn 22% so với A17 Pro ở hiệu năng đơn nhân với số điểm 3570 và nhanh hơn 28% ở hiệu năng đa lõi với số điểm 9310. A18 Pro đang được xây dựng sử dụng nút xử lý N3E 3nm thế hệ thứ hai của TSMC trong khi A17 Pro được sản xuất bằng nút xử lý N3B 3nm thế hệ đầu tiên cũng của xưởng đúc Đài Loan này.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.