Keysight giới thiệu tùy chọn tạo xung cho máy phân tích cầm tay

0
0

- Ứng dụng phần mềm mới biến FieldFox thành máy phân tích cầm tay duy nhất trên thị trường có bộ tạo tín hiệu tích hợp với tần số lên đến 54 GHz. Các loại xung được tạo bao gồm xung chirps FM, xung FM tam giác, xung AM và dãy xung tùy biến, cũng như tín hiệu sóng liên tục với nhiều điều chế tương tự và dãy xung do người dùng xác định...

Keysight Technologies vừa mở rộng các ứng dụng phần mềm để bổ sung tính năng tạo xung cho dòng sản phẩm máy phân tích tần số vô tuyến (RF) cầm tay FieldFox. Được trang bị cho các loại máy phân tích cầm tay FieldFox dòng B và C, phần mềm tạo xung Option 357, khi được tải xuống có thể cung cấp cho đội ngũ kỹ sư thực địa các loại xung đa dạng ở tần số lên đến 54 GHz.

 

Nhiệm vụ của đội ngũ kỹ sư hiện trường là bảo trì định kỳ và khắc phục sự cố các hệ thống RF, viba và sóng milimet (mmWave). Công việc này đòi hỏi đội ngũ kỹ sư thực địa sử dụng các tín hiệu dữ liệu được tạo bởi bộ tạo xung để đo kiểm nhiều loại thiết bị và hệ thống khác nhau, nhằm đảm bảo chúng hoạt động đúng như mong muốn. Để tạo ra các loại xung đa dạng sử dụng trong đo kiểm trên thực địa, các kỹ sư cần sử dụng nhiều máy phát xung đắt tiền, nhưng có thể không được thiết kế đặc biệt để sử dụng trên thực địa.

Phần mềm tạo tín hiệu Keysight FieldFox Option 357 giải quyết thách thức này bằng cách cho phép đội ngũ kỹ sư nhanh chóng nâng cấp máy phân tích cầm tay FieldFox dòng B và C hiện có để khẩn trương đáp ứng những nhu cầu đo kiểm cụ thể. Đội ngũ kỹ sư thực địa chỉ cần có mã khóa cấp phép phần mềm và cập nhật firmware để khai thác tính năng tạo xung nhúng của loại máy phân tích cầm tay độc nhất trên thị trường này.

Ứng dụng tạo tín hiệu Option 357 mới mang lại các lợi ích sau:
●    Hỗ trợ tối đa các loại sóng mang - Vận hành ở tần số lên đến 54 GHz tùy theo vào loại máy FieldFox.
●    Hỗ trợ nhiều loại xung - Bao gồm các xung tiêu chuẩn, xung chirp FM, xung tam giác FM, xung AM và các dãy xung do người dùng xác định. Ngoài ra, thiết bị này có thể tạo tín hiệu sóng liên tục (CW) được hoặc không được điều chế AM/FM, bao gồm điều chế Khóa dịch chuyển tần số (FSK) và Khóa dịch chuyển pha nhị phân (BPSK).
●    Giao diện dễ hiểu  - Hiển thị các thông số chính của tín hiệu được tạo ở định dạng số và đồ họa.
●    Ứng dụng đa dạng -  Các ứng dụng được hỗ trợ bao gồm đo kiểm thực địa radar kiểm soát không lưu, mô phỏng radar ô tô, kiểm tra rò rỉ EMI tại hiện trường và kiểm tra suy hao lan truyền của mạng di động.
●    Tối ưu hóa đầu tư vào thiết bị sử dụng trên thực địa - Giúp đội ngũ kỹ sư nhanh chóng bổ sung tính năng tạo xung vào các thiết bị cầm tay FieldFox hiện có để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Vince Nguyen, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Nhóm Giải pháp Hàng không Vũ trụ, Quốc phòng và Chính phủ tại Keysight, cho biết: "Khi làm việc trên thực địa, đội ngũ kỹ sư cần các giải pháp đo kiểm linh hoạt có thể khẩn trương thích ứng với nhu cầu thay đổi nhanh chóng. Qua ứng dụng phần mềm tạo xung FieldFox Option 357, Keysight cung cấp tính năng từ lâu đã được mong chờ cho các ứng dụng thực địa có tác động lớn trong ngành hàng không vũ trụ, ô tô và viễn thông. Là máy phân tích cầm tay duy nhất có bộ tạo xung tích hợp lên đến 54 GHz, FieldFox cho phép khai thác tối ưu các thiết bị hiện có ngoài hiện trường, thông qua nền tảng được định nghĩa bằng phần mềm có thể dễ dàng đặt cấu hình bằng mã khóa cấp phép phần mềm".

Phạm Lê
 


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...