Hội đồng giáo dục Los Angeles bỏ phiếu cấm học sinh dùng điện thoại thông minh

0
0

 - Hội đồng Giáo dục Học khu Thống nhất Los Angeles hôm qua (18/6) đã tiến hành bỏ phiếu việc cấm điện thoại thông minh đối với 429.000 học sinh của họ trong một nỗ lực nhằm cố gắng cách ly trẻ em khỏi những thứ gây xao nhãng và các phương tiện truyền thông xã hội làm ảnh hưởng xấu đến việc học tập và gây tổn hại đến sức khỏe tâm thần của chúng.

 

Hội đồng giáo dục của học khu lớn thứ hai nước Mỹ đã bỏ phiếu với tỉ lệ ủng hộ 5/2, thông qua nghị quyết để trong vòng 120 ngày tiến hành xây dựng chính sách cấm học sinh sử dụng điện thoại di động và các nền tảng truyền thông xã hội. Chính sách này sẽ được áp dụng vào tháng 1 năm 2025.

Thành viên hội đồng giáo dục Nick Melvoin - người đề xuất nghị quyết, cho biết: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ đi tiên phong ở đây và kết quả là học sinh cũng như toàn bộ thành phố và đất nước này sẽ được hưởng lợi”.

Trước đó, hôm 17/6 đầu tuần, Tổng Y sĩ Mỹ Vivek Murthy đã kêu gọi gắn nhãn cảnh báo trên các nền tảng truyền thông xã hội, giống như dán nhãn cảnh báo trên các bao thuốc lá, với lý do được đưa ra là ông coi đây là trường hợp khẩn cấp về sức khỏe tâm thần.

Các quan chức giáo dục ở Los Angeles sẽ cân nhắc liệu có nên cất điện thoại trong túi hoặc tủ khóa trong giờ học hay không và nên áp dụng những trường hợp ngoại lệ nào đối với học sinh ở các độ tuổi khác nhau cũng như học sinh bị khuyết tật về thể chất hay có khó khăn trong vấn đề học tập.

Các quan chức giáo dục cũng sẽ kiểm tra việc sử dụng công nghệ để hạn chế các nền tảng truyền thông xã hội cũng như đưa ra chính sách để giải quyết các loại thiết bị khác nhau như đồng hồ thông minh.

Thành viên hội đồng giáo dục George McKenna đã bỏ phiếu chống lại nghị quyết dựa trên lo ngại của ông rằng chính sách này sẽ quá hạn chế. Thành viên hội đồng Scott Schmerelson cũng bỏ phiếu "không", nói rằng không rõ liệu lệnh cấm có được áp dụng trong thời gian không có hoạt động giảng dạy hay không và ai sẽ thực thi chính sách này.

Los Angeles tham gia cùng một số học khu khác nhỏ hơn để đưa ra lệnh cấm truy cập vào điện thoại hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Florida, với khoảng 2,8 triệu học sinh trường công, năm ngoái đã thông qua luật yêu cầu các học khu ngăn chặn học sinh truy cập mạng xã hội. Một số tiểu bang khác đã đưa ra luật tương tự.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.