Hàng triệu người dùng có khả năng bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng trong modem Cox

0
0

 - Các lỗ hổng bỏ qua kiểm tra ủy quyền, hiện đã được vá, ảnh hưởng đến modem Cox có thể bị lạm dụng để giành quyền truy cập trái phép vào các thiết bị và thực thi các lệnh độc hại.

“Những lỗ hổng này cho thấy cách mà kẻ tấn công từ xa, không yêu cầu điều kiện tiên quyết, có thể thực thi các lệnh và sửa đổi cài đặt của hàng triệu modem, truy cập PII (thông tin định danh cá nhân) của bất kỳ khách hàng doanh nghiệp nào và về cơ bản giành được các quyền tương tự của nhóm hỗ trợ ISP”, nhà nghiên cứu bảo mật Sam Curry cho biết trong một báo cáo mới được công bố hôm qua.

Sau khi tiết lộ có trách nhiệm vào ngày 4 tháng 3 năm 2024, các vấn đề bỏ qua ủy quyền đã được Cox giải quyết trong vòng 24 giờ. Không có bằng chứng nào cho thấy những lỗ hổng này đã bị khai thác trong thực tế.

 

Curry cho biết đã nhận thấy “khả năng truy cập dường như không giới hạn mà các ISP có được trên các thiết bị của khách hàng”. “…Nếu kẻ tấn công phát hiện lỗ hổng trong các hệ thống này, chúng có thể có khả năng xâm phạm hàng trăm triệu thiết bị.”

Curry và cộng sự trước đây đã tiết lộ một số lỗ hổng ảnh hưởng đến hàng triệu phương tiện từ 16 nhà sản xuất khác nhau, có thể bị khai thác để mở khóa, khởi động và theo dõi ô tô. Nghiên cứu sau đó cũng phát hiện ra các lỗ hổng bảo mật trong points.com có ​​thể bị kẻ tấn công sử dụng để truy cập thông tin khách hàng và thậm chí giành được quyền phát hành (issue), quản lý và đổi điểm thưởng.

Nghiên cứu mới nhất bắt nguồn từ thực tế là các nhân viên hỗ trợ Cox có khả năng điều khiển và cập nhật cài đặt thiết bị từ xa, chẳng hạn như thay đổi mật khẩu Wi-Fi và xem các thiết bị được kết nối, sử dụng giao thức TR-069.

Curry đã xác định được khoảng 700 API bị lộ, một số trong đó có thể bị khai thác để sử dụng chức năng quản trị và chạy các lệnh trái phép.

Điều này bao gồm API "profilesearch" có thể bị khai thác để tìm kiếm và truy xuất chi tiết tài khoản khách hàng doanh nghiệp chỉ bằng tên của họ, thậm chí còn có thể truy cập và sửa đổi thông tin tài khoản.

Nghiêm trọng hơn nữa, nghiên cứu còn phát hiện ra rằng có thể ghi đè cài đặt thiết bị của khách hàng nếu kẻ tấn công có được khóa bí mật (cryptographic secret) cần thiết khi xử lý các yêu cầu sửa đổi phần cứng, sử dụng secret đó để đặt lại và khởi động lại thiết bị.

“Điều này có nghĩa là kẻ tấn công có thể truy cập API này để ghi đè cài đặt cấu hình, truy cập bộ định tuyến và thực thi các lệnh trên thiết bị”.

Trong kịch bản tấn công giả định, kẻ đe dọa có thể lạm dụng các API này để tra cứu khách hàng Cox, lấy thông tin chi tiết tài khoản đầy đủ của họ, truy vấn địa chỉ MAC phần cứng để lấy mật khẩu Wi-Fi và các thiết bị được kết nối, đồng thời chạy các lệnh tùy ý để chiếm đoạt tài khoản.

Curry cho biết: “Vấn đề này có thể xuất hiện do sự phức tạp trong việc quản lý các thiết bị của khách hàng như bộ định tuyến và modem”. “Việc xây dựng một REST API có thể sử dụng cho hàng trăm mẫu modem và bộ định tuyến khác nhau thực sự rất phức tạp. Nếu nhận thấy nhu cầu này ngay từ đầu, họ đã có thể xây dựng một cơ chế ủy quyền tốt hơn mà không cần dựa vào giao thức nội bộ duy nhất có quyền truy cập vào rất nhiều thiết bị”.

PV (theo thehackernews.com/tinnhiemmang.vn)


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...