Đổi iPhone giả lấy iPhone thật, 05 người đàn ông bị bắt giữ

0
0

 - Năm người đàn ông đã bị bắt giữ sau khi lừa Apple một khoản trị giá khoảng 12 triệu USD bằng cách đổi iPhone giả lấy iPhone thật.

Một đường dây tội phạm liên quan đến việc lừa đảo Apple với giá 12,3 triệu USD (khoảng 321 tỷ đồng) đã bị triệt phá, kết quả là 5 người đàn ông đã bị bắt giữ và hiện đang phải đối mặt với án tù rất nghiêm trọng. Những người đàn ông này đã mang 16.000 chiếc iPhone và iPad giả đến nhiều địa điểm Apple Store khác nhau và các thiết bị giả trông giống thật đến mức nhân viên Apple Store sẽ đổi chúng lấy những chiếc iPhone và iPad thật.

 

Các thiết bị iPhone và iPad giả không có chức năng và sau khi được nhân viên Apple Store đổi lấy iPhone và iPad thật, các sản phẩm chính hãng của Apple đã được chuyển đến một địa điểm khác. Luật sư Hoa Kỳ Martin Estrada cho biết: "Các bị cáo bị buộc tội lợi dụng các chính sách dịch vụ khách hàng của Apple để đánh cắp hàng hóa trị giá hơn 12 triệu USD. Các công ty cần phải cảnh giác để không trở thành nạn nhân và bị lừa gạt vì đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 05 người đàn ông liên quan trực tiếp đến vụ lừa đảo này sẽ phải nhận những án phạt thích đáng. Văn phòng luật sự tham gia vụ án này cho biết, sẽ có hành động cứng rắn để phát hiện và truy tố những kẻ gian lận”.

Năm người đàn ông kể trên đều mang quốc tịch Trung Quốc và đã bị bắt giữ vào thứ Năm tuần trước. Yang Song, Junwei Jiang, Zhengxuan Hu, Yushan Lin và Shuyi Xing sẽ phải đối mặt với các tội danh trộm cắp danh tính nghiêm trọng, âm mưu buôn bán hàng giả và âm mưu phạm tội lừa đảo qua đường dây và lừa đảo qua thư. Các bị cáo phải đối mặt với mức án 20 năm tù cho mỗi tội âm mưu lừa đảo và tối đa hai năm tù vì tội trộm cắp danh tính. Nếu bị kết tội âm mưu buôn bán hàng giả, 5 người này mỗi người có thể phải đối mặt với mức án 10 năm tù.

Để thực hiện kế hoạch này, năm người đã âm mưu với các thành viên khác của đường dây ở Trung Quốc để vận chuyển các những chiếc iPhone và iPad giả không hoạt động đến nhiều địa điểm khác nhau ở miền nam California, Hoa Kỳ. Có lẽ bạn đang thắc mắc làm thế nào mà trò lừa đảo này không bị nhân viên Apple Store phát hiện. Các thiết bị giả có số nhận dạng trùng khớp với các sản phẩm Apple thật do người tiêu dùng Mỹ sở hữu và vẫn đang được bảo hành.

 

Các bị cáo đã trả lại các thiết bị giả cho hơn 10 Cửa hàng Apple ở miền nam California, bao gồm cả những thiết bị ở các khu vực như Beverly Hills, Northridge và Rancho Cucamonga. Vào một số ngày, những kẻ gian này đã ghé thăm hơn 10 Cửa hàng Apple ở miền nam California để đổi các mẫu giả lấy mẫu thật.

Một vụ lừa đảo tương tự đã bị vạch trần vào năm 2019 khi ba anh em bị cáo buộc nhập khẩu 10.000 chiếc iPhone và iPad giả từ Trung Quốc và đổi chúng tại các cửa hàng Apple Store ở Mỹ và Canada để lấy thiết bị iPhone và iPad thật. Hai người anh em bị kết án 41 tháng tù trong khi người anh thứ ba, kẻ đứng sau vụ lừa đảo trị giá 6,1 triệu USD, bị kết án 51 tháng tù vào tháng 3 vừa qua.

iPhone hay iPad là những thiết bị di động có giá trị và nhu cầu sử dụng quá lớn. Đây là động cơ để những kẻ gian bày ra các phương án để lừa đảo các cửa hàng bán thiết bị. Với một thiết bị có tính bảo mật cao như iPhone và iPad mà còn bị làm giả về số nhận dạng, thì những thiết bị của các hãng khác sẽ ra sao? Nhưng chắc chỉ có những thiết bị của Apple mới bị làm giả số lượng lớn đến vậy.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...