Cơ hội tiếp cận hệ sinh thái VS Code dành cho các nhà thiết kế

0
0

- Việc sớm tiếp cận các tiện ích mở rộng MPLAB dành cho VS Code mang đến cho các nhà thiết kế khả năng sử dụng các công cụ phát triển của Microchip bên trong những môi trường phát triển tích hợp (IDE) phổ biến…

Microchip Technology vừa phát hành phiên bản tiếp cận sớm của MPLAB Extensions for VS Code. Sự ra mắt này mang đến cho các nhà thiết kế nhúng những công cụ để nhập các dự án (import projects) từ Môi trường phát triển tích hợp (IDE) MPLAB X sang VS Code trong khi vẫn tiếp cận được hoạt động hỗ trợ gỡ lỗi và lập trình của Microchip. Sáng kiến này là một phần trong chiến lược dài hạn của Microchip nhằm mở rộng các dịch vụ của mình và phục vụ các nhà phát triển trong hệ sinh thái VS Code.

MPLAB X IDE là một chương trình phần mềm có thể mở rộng, với khả năng cấu hình cao, trong đó kết hợp các công cụ mạnh mẽ để giúp các nhà phát triển khám phá, cấu hình, phát triển, gỡ lỗi và phê duyệt các thiết kế nhúng dành cho hầu hết các vi điều khiển và bộ điều khiển tín hiệu số của Microchip.

 

Các tiện ích mở rộng VS Code kết hợp khả năng của MPLAB X IDE với độ linh hoạt của VS Code để tạo ra một môi trường phát triển liền mạch và hiệu quả hơn cho cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại. Các sản phẩm này đang được phát hành theo chương trình tiếp cận sớm để cung cấp các công cụ thiết yếu cho khách hàng một cách nhanh chóng, trong khi nhóm phát triển của Microchip vẫn tiếp tục tối ưu hóa các tiện ích mở rộng dựa trên phản hồi của người dùng.

"Tại Microchip, chúng tôi toàn tâm toàn ý hỗ trợ các nhà phát triển trong môi trường mà họ lựa chọn. VS Code là một công cụ cực kỳ phổ biến và các tiện ích mở rộng MPLAB gần đây cho phép các nhà phát triển tiếp tục làm việc trong IDE mà họ quen sử dụng nhất, đồng thời tận dụng tối đa bộ công cụ và khả năng hỗ trợ thiết bị hoàn chỉnh của Microchip," ông Rodger Richey, Phó chủ tịch phụ trách hệ thống phát triển và chương trình học thuật tại Microchip cho biết. "Sự kết hợp này đảm bảo sự hài hòa tối ưu giữa sự quen thuộc và chức năng, mang đến một giải pháp dễ dàng để các nhà phát triển tích hợp các tài nguyên và linh kiện của chúng tôi."

Trong bản phát hành tiếp cận sớm này, Tiện ích mở rộng MPLAB dành cho VS Code bao gồm các khả năng như nhập (import) dự án MPLAB X IDE và khả năng biên dịch, lập trình và gỡ lỗi cơ bản với bất kỳ thiết bị Microchip nào được hỗ trợ. Ngoài ra, MPLAB Data Visualizer có thể được sử dụng bên trong VS Code thông qua tiện ích mở rộng, mang đến cho người dùng khả năng quan sát những gì đang xảy ra trên thiết bị trong thời gian chạy. 

Các bản cập nhật trong tương lai sẽ đưa công cụ cấu hình mã MPLAB Code Configurator vào VS Code để giúp thiết lập các dự án được cấu hình sẵn. Quá trình phát triển cũng đã bắt đầu trên phần mở rộng VS Code cho bộ công cụ phát triển machine learning MPLAB và phần mở rộng MPLAB Extension bổ sung nhằm hỗ trợ tạo mã AI để xem xét và cải thiện mã từ bên trong IDE.

Việc giới thiệu MPLAB Extensions dành cho VS Code chính là một giai đoạn mới về khả năng tiếp cận và độ linh hoạt cho các nhà phát triển sử dụng các công cụ Microchip. Sự ra mắt này thể hiện lần đầu tiên phần mềm MPLAB IDE có mặt bên ngoài hệ sinh thái phát triển MPLAB, nhưng nó sẽ là bước khởi đầu của việc tích hợp rộng rãi hơn các giải pháp của Microchip với cộng đồng VS Code. Các tính năng hiện tại được thiết kế để đáp ứng nhu cầu trước mắt của các nhà phát triển, với kế hoạch tiếp tục tối ưu hóa bộ công cụ và giới thiệu các tiện ích mở rộng mới với nhiều chức năng bổ sung trong tương lai.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.