Cisco thành lập trung tâm an ninh mạng tại Đài Loan

0
0

 - Nhà sản xuất thiết bị mạng Cisco của Mỹ hôm qua (17/6) cho biết, họ sẽ thành lập một trung tâm an ninh mạng ở Vùng lãnh thổ Đài Loan và hợp tác với chính quyền Đài Loan để đào tạo thêm người làm việc trong lĩnh vực này.

 

Vùng lãnh thổ Đài Loan gần đây đã nhiều lần phàn nàn về các cuộc tấn công mạng đến từ Trung Quốc, nhắm vào các quan chức chính quyền và các cơ quan cũng như các công ty công nghệ như một phần của chiến dịch gây áp lực rộng lớn hơn.

Trung Quốc phủ nhận liên quan đến các cuộc tấn công mạng mà Vùng lãnh thổ Đài Loan cáo buộc. Mối quan hệ giữa Trung Quốc đại lục và Vùng lãnh thổ Đài Loan trong những năm gần đây liên tục căng thẳng do Bắc Kinh cáo buộc Đài Bắc tìm cách đòi độc lập trong khi Trung Quốc khẳng định Đài Loan là một vùng lãnh thổ không thể tách rời của Trung Quốc và Bắc Kinh sẽ tìm kiếm một sự thống nhất bằng biện pháp hòa bình. Bắc Kinh cũng nhiều lần cảnh báo Mỹ không được can thiệp vào vấn đề Đài Loan.

Cisco cho biết, như một phần của Kế hoạch Tăng cường kỹ thuật số Đài Loan 3.0, công ty này sẽ tập trung vào vấn đề an ninh mạng, lên kế hoạch hợp tác với chính quyền Đài Loan để đào tạo nhân lực và giải quyết tình trạng lớn hơn là thiếu nhân tài công nghệ trên toàn cầu.

Trong một tuyên bố, tập đoàn công nghệ của Mỹ cho biết: “Ngoài kế hoạch nói trên, Cisco đặt mục tiêu hợp tác với các hiệp hội công nghệ có liên quan để thành lập một trung tâm bảo mật ở Đài Loan nhằm tăng cường năng lực sẵn sàng về mạng cũng như về thông tin tình báo liên quan đến các mối đe dọa”.

Ông Guy Diedrich, giám đốc đổi mới toàn cầu của công ty Cisco, đã nói với các phóng viên rằng họ sẽ “làm rất nhiều việc liên quan đến an ninh” bao gồm cả “trung tâm đổi mới an ninh” mới ở Vùng lãnh thổ Đài Loan. Tuy nhiên, ông này từ chối cung cấp thông tin chi tiết về các con số đầu tư.

“Điều thú vị về chương trình tăng cường kỹ thuật số là không có mức trần về các khoản tiền đầu tư. Chúng tôi tiếp tục thực hiện chúng”,  Giám đốc đổi mới toàn cầu của công ty Cisco đã nói như vậy về dự án ở Đài Loan. Dự án này cũng bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI) trong các lĩnh vực như vận tải và các chiến dịch bền vững tại cảng Cao Hùng ở miền nam Đài Loan.

Điều đó đã giúp hãng giành lại vị trí công ty có giá trị lớn nhất thế giới, vượt qua cả Microsoft và nhà sản xuất chip Nvidia.

Khi khởi động kế hoạch, ông Diedrich đã nhấn mạnh với những người nghe, trong đó có Phó Lãnh đạo Vùng lãnh thổ Đài Loan Hsiao Bi-khim rằng ông hy vọng sẽ có vòng đầu tư thứ tư.

Cisco hay Cisco Systems là tập đoàn công nghệ nổi tiếng của Mỹ có trụ sở chính tại San Jose, California. Cisco được thành lập tại Thung Lũng Silicon vào năm 1984 bởi hai nhà khoa học về máy tính và bắt đầu trở nên nổi tiếng vào năm 1990. Sản phẩm đầu tiên của Cisco Systems là “Bộ định tuyến”, kết nối với phần mềm và phần cứng và hoạt động như một hệ thống giao thông trên tổ hợp mạng TCP/IP1 để tạo ra mạng Internet. Tập đoàn Cisco chuyên sản xuất các thiết bị mạng Cisco như Switch Cisco, Router Cisco, Firewall Cisco, Module Cisco, cung cấp các giải pháp cho hệ thống mạng, các giải pháp bảo mật…

Cisco hôm 4/6 đã ra mắt quỹ trị giá 1 tỷ USD để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI), gia nhập vào danh sách dài các công ty công nghệ lớn đang gấp rút tìm cách nắm giữ cổ phần trong các công ty AI nhỏ.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.