Cisco ra mắt quỹ AI trị giá 1 tỷ USD

0
0

 - Cisco hôm qua (4/6) đã ra mắt quỹ trị giá 1 tỷ USD để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI), gia nhập vào danh sách dài các công ty công nghệ lớn đang gấp rút tìm cách nắm giữ cổ phần trong các công ty AI nhỏ.

 

Công ty Cisco thông qua nhánh đầu tư của mình đang đầu tư vào các công ty gồm Cohere, Mistral AI và Scale AI, cùng những công ty khác và đã cam kết đầu tư gần 200 triệu USD của quỹ nói trên.

Công ty khởi nghiệp dữ liệu AI Scale AI được định giá gần 14 tỷ USD, trong khi những nhà phát triển mô hình nền tảng Cohere và Mistral đều được cho là đang đàm phán với các nhà đầu tư để huy động vốn với mức định giá 5 tỷ USD mỗi công ty.

Các mô hình AI nền tảng được xây dựng bằng cách sử dụng khối lượng dữ liệu khổng lồ và có thể được áp dụng trong nhiều trường hợp sử dụng.

Sau khi OpenAI được Microsoft hậu thuẫn bắt đầu thổi bùng lên cơn sốt AI vào năm 2022 với sự ra mắt của ChatGPT, một số công ty công nghệ lớn như Meta và Amazon cũng đã đầu tư vào nhiều công ty khởi nghiệp AI khác nhau.

Cisco cho biết trong một tuyên bố được phát đi ngày hôm qua rằng Cisco đã thực hiện hơn 20 thương vụ mua lại và đầu tư tập trung vào AI trong vài năm qua, nhằm thúc đẩy hơn nữa AI tạo sinh và học máy cũng như tích hợp AI trong danh mục đầu tư của mình.

Cisco hay Cisco Systems là tập đoàn công nghệ nổi tiếng của Mỹ có trụ sở chính tại San Jose, California. Cisco được thành lập vào năm 1984 bởi hai nhà khoa học về máy tính và bắt đầu trở nên nổi tiếng vào năm 1990. Sản phẩm đầu tiên của Cisco Systems là “Bộ định tuyến”, kết nối với phần mềm và phần cứng và hoạt động như một hệ thống giao thông trên tổ hợp mạng TCP/IP1 để tạo ra mạng Internet.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.