Cam kết hỗ trợ phần mềm của Apple dành cho iPhone 15 Pro Max xếp sau Pixel 8 và Galaxy S24

0
0

 - Đã có lúc những chiếc điện thoại Android tốt nhất cũng không sánh được với iPhone của Apple về khả năng hỗ trợ phần mềm.

Không giống như các nhà sản xuất Android, Apple tránh đề cập rõ ràng đến việc điện thoại của họ sẽ được hỗ trợ trong bao lâu, nhưng thường cung cấp các bản cập nhật có giá trị từ 5 đến 6 năm và một số thiết bị cầm tay của họ đã được hỗ trợ trong 7 năm. Vậy Apple không có chính sách hỗ trợ chính thức? Câu trả lời là đúng như vậy và một báo cáo mới đã cho biết điều đó.

 

Theo phát hiện của Dave Kleidermacher, Phó Giám đốc Kỹ thuật về Bảo mật và Quyền riêng tư của Android, Apple hiện được đạo luật Cơ sở hạ tầng viễn thông và bảo mật sản phẩm (PSTI) mới của Vương quốc Anh yêu cầu tiết lộ thời gian hỗ trợ phần mềm của mình. Theo tuyên bố tuân thủ do Apple công bố đối với iPhone 15 Pro Max, “thời gian hỗ trợ được xác định” là “tối thiểu 5 năm kể từ ngày cung cấp đầu tiên”. "Ngày cung cấp đầu tiên" cho điện thoại là ngày 22 tháng 9 năm 2023, tức là ngày iPhone 15 Pro Max được phát hành.

Trên lý thuyết, thời gian hỗ trợ phần mềm của Apple đứng sau Google và Samsung, cả hai thương hiệu này đều đã cam kết hỗ trợ điện thoại của họ trong 7 năm.

Điều đó nói lên rằng, vì 5 năm là giới hạn thấp hơn nên không có gì có thể ngăn cản Apple hỗ trợ điện thoại của họ lâu như những điện thoại tốt nhất của Samsung và Google. Theo PSTI, "khoảng thời gian hỗ trợ được xác định" là "khoảng thời gian tối thiểu, được biểu thị bằng khoảng thời gian có ngày kết thúc mà các bản cập nhật bảo mật sẽ được cung cấp".

Tuy nhiên, Apple thường hỗ trợ điện thoại của mình từ 5 đến 6 năm và nếu hãng có ý định tiếp tục thực hành này, Google và Samsung đã vượt qua chính sách hỗ trợ phần mềm thông thường mà nhiều nhà sản xuất smartphone trên thế giới hiện vẫn đang áp dụng.

Việc hầu hết người tiêu dùng có muốn giữ một chiếc điện thoại trong bảy năm hay không là một vấn đề mà nhiều chuyên gia đã đặt câu hỏi, nhưng tại thời điểm mua, hầu hết mọi người đều đánh giá cao việc sở hữu mọi thứ tốt nhất.

Khi Google ra mắt bộ đôi Pixel 8 và 8 Pro vào tháng 9/2023, nhà sản xuất này đã đưa ra cam kết là sẽ hỗ trợ sản phẩm nâng cấp lên phiên bản Android mới trong suốt 7 năm, bao gồm hỗ trợ nâng cấp hệ điều hành, vá lỗi bảo mật và nâng cấp các tính năng. Như vậy, đến thời điểm này, bộ đôi Pixel 8 và 8 Pro là những smartphone được hỗ trợ nâng cấp phần mềm lâu nhất.

Trước đó, Google đã vấp phải rất nhiều chỉ trích từ người dùng khi không hỗ trợ các thiết bị cũ của họ, điều mà Apple và Samsung đều thực hiện tốt hơn. Đáng chú ý, dòng Pixel đầu tiên chỉ nhận được 3 năm hỗ trợ, khiến người sử dụng những chiếc điện thoại Pixel như vậy bỏ lỡ tất cả các tính năng và cải tiến mà Android và Google thường xuyên bổ sung.

Đây không phải là lần đầu tiên Google điều chỉnh cam kết của mình đối với các bản cập nhật phần mềm. Khi ra mắt Pixel 6, công ty đặt ra một tiêu chuẩn mới với cam kết hỗ trợ 5 năm kể từ sau khi phát hành. Tuy nhiên, thực tế bản cập nhật Android chỉ tồn tại trong 3 năm, trong khi các bản cập nhật bảo mật tiếp tục trong 5 năm.

Việc tăng thời gian hỗ trợ cập nhật ngày càng quan trọng vì smartphone không chỉ trở thành kho lưu trữ dữ liệu cá nhân mà còn đóng vai trò như thẻ thanh toán, tài khoản ngân hàng và tài khoản mạng xã hội, khiến chúng dễ trở thành mục tiêu cho các tin tặc.

Khi ra mắt dòng Galaxy S24, Samsung cũng đã cam kết hỗ trợ phần mềm trong vòng 7 năm cho dòng sản phẩm này, bao gồm cả các bản cập nhật hệ điều hành và bảo mật.

Theo Samsung, qua phân tích phản hồi từ người tiêu dùng, công ty nhận thấy rằng việc mở rộng hỗ trợ phần mềm sẽ tạo thêm nhiều giá trị hơn cho smartphone, và giá trị này đủ là để đền đáp cho những nỗ lực bổ sung.

Nghiên cứu của Samsung chỉ ra rằng người dùng trong thời gian gần đây thường có xu hướng giữ điện thoại lâu hơn, do đó việc các nhà sản xuất kéo dài thời gian hỗ trợ phần mềm là một bước đi hoàn toàn hợp lý.

Hơn nữa, Samsung tin rằng ngay cả đối với những người không mấy quan tâm đến việc cập nhật thì cũng sẽ được hưởng lợi từ việc cải thiện bảo mật và hiệu suất điện thoại trong thời gian dài, từ đó nâng cao trải nghiệm người dùng.

Samsung là nhà sản xuất thứ 2, sau Google, mang đến cam kết cập nhật 7 năm cho dòng flagship mới của mình.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.