Các bản cập nhật Android sẽ được phát hành đến người dùng dễ dàng hơn?

0
0

 - Qualcomm dường như quyết tâm giúp các nhà sản xuất điện thoại thông minh tung ra các bản cập nhật Android dễ dàng hơn. Qualcomm được biết đến là nhà sản xuất chip cho thiết bị di động hàng đầu thế giới.

Phân mảnh Android là một trong nhiều vấn đề mà người dùng phàn nàn, đó là lý do tại sao các công ty sản xuất điện thoại (OEM) thường không hứa hẹn sẽ cập nhật hệ điều hành lâu hơn 4-5 năm. Cập nhật bảo mật là một vấn đề hoàn toàn khác và chúng thường kéo dài khoảng 5 năm (thậm chí lâu hơn trong một số trường hợp).

 

Điều đó nói lên rằng, Qualcomm dường như quyết tâm giúp các OEM tung ra các bản cập nhật Android dễ dàng hơn. Điều này được Qualcomm thực hiện chứ không phải Google, vì các chipset cũ hơn yêu cầu nhiều tài nguyên hơn và việc cung cấp các bản cập nhật Android cho những chipset này là một vấn đề rất phức tạp.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Android Authority, ông Chris Patrick, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc Thiết bị cầm tay tại Qualcomm cho biết, công ty có kế hoạch đưa ra các thay đổi để giúp các OEM cập nhật điện thoại Android cũ của họ dễ dàng hơn.

Về cơ bản, lý do khiến nhiều lần cập nhật hệ điều hành Android bị trì hoãn là do các nhà sản xuất chip như Qualcomm và MediaTek ngừng hỗ trợ các chipset cũ hơn. Điều này không chỉ làm trì hoãn các bản cập nhật mà còn thường xuyên làm giảm đáng kể số lượng bản cập nhật mà một số điện thoại nhận được.

Mặc dù Qualcomm tuyên bố rằng, đó không phải là một trong những điểm nghẽn trong quy trình phức tạp này, nhưng nhà sản xuất chip có trụ sở tại Mỹ tiết lộ rằng, họ đang làm việc với Google và các OEM “để thay đổi cấu trúc của mã nội tuyến”. Theo quan chức của Qualcomm, công ty sẽ công bố điều gì đó về vấn đề này vào cuối năm nay.

Ông Chris Patrick khẳng định, bạn sẽ một điều gì đó vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông báo về một số thay đổi mà chúng tôi đã thực hiện để tạo điều kiện thuận lợi cho việc này và giúp toàn bộ hệ sinh thái giữ cho điện thoại Android luôn cập nhật hơn.

Với những thay đổi sắp tới, các OEM sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào khi cung cấp các bản cập nhật Android kịp thời và trong thời gian dài hơn. Nhờ tối ưu hóa mã của Qualcomm, quá trình cung cấp các bản cập nhật Android cho OEM sẽ không còn tốn kém và phức tạp nữa.

Đối với người dùng cuối, mục đích là có các bản cập nhật ra mắt sớm hơn và các thiết bị Android nhận được hỗ trợ trong nhiều năm hơn. Vẫn còn phải xem những thay đổi này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến khách hàng, ít nhất là những người sử dụng thiết bị Android được trang bị chipset Qualcomm.

 

Hải Linh

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.