Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam ký kết hợp tác với thành phố Fukuoka - Nhật Bản

0
0

 - Trong khuôn khổ Hội thảo thu hút doanh nghiệp đầu tư vào thành phố  Fukuoka Nhật Bản tại Hà Nội vừa diễn ra chiều 5/6, Bộ Thông tin và Truyền thông và thành phố Fukuoka đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông…

Những năm gần đây, các doanh nghiệp liên quan đến công nghệ thông tin của Việt Nam không ngừng mở rộng đầu tư sang thành phố Fukuoka. Các doanh nghiệp khởi nghiệp của Fukuoka cũng dành sự quan tâm đến Việt Nam ngày càng cao, tích cực giao lưu với các doanh nghiệp và các startup liên quan đến công nghệ thông tin của Việt Nam. Một số doanh nghiệp công nghệ của Việt Nam đã đầu tư tại Fukuoka và bước đầu có được kết quả tốt.

Thành phố Fukuoka là cửa ngõ của Nhật Bản kết nối với châu Á, một thành phố luôn nỗ lực thu hút các dự án khởi nghiệp, doanh nghiệp nước ngoài chủ yếu đến từ khu vực Châu Á. Trong những năm gần đây, số lượng doanh nghiệp trong lĩnh vực IT của Việt Nam đầu tư sang Fukuoka cũng như mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Fukuoka đang ngày càng tăng lên.

Bên cạnh đó, Thành phố Fukuoka cũng đẩy mạnh triển khai trên quy mô lớn việc xây dựng lại các tòa nhà văn phòng hiện đại nhất tập trung vào khu vực trung tâm Thành phố và tiếp tục hoàn thiện môi trường để tạo ra các cơ hội kinh doanh có giá trị gia tăng cao hơn. Với thời điểm là cơ hội vô cùng thuận lợi này, Thành phố Fukuoka cùng với Bộ Thông tin Truyền thông (TT&TT) Việt Nam, cùng với sự phối hợp của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Hội thảo thu hút doanh nghiệp đầu tư vào thành phố Fukuoka tạ Hà Nội.

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông và thành phố Fukuoka đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông.
Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông và thành phố Fukuoka đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông.

Đây là cơ hội quý báu để quý vị có thể cảm nhận sự hấp dẫn và tiềm năng của thành phố Fukuoka, Nhật Bản thông qua bài thuyết trình của Thị trưởng thành phố Fukuoka ông Soichiro Takashima, bài thuyết trình của doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại Fukuoka, giao lưu kết nối với Đoàn giao lưu kinh tế bao gồm các doanh nghiệp lớn của Thành phố Fukuoka.

Phát biểu tại Hội thảo chiều 5/6, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cho biết, doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới, mang sản phẩm dịch vụ số Make-in-Vietnam ra thế giới, giải bài toán về chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của các nước, trở thành các tập đoàn, doanh nghiệp số toàn cầu. Năm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục tập trung triển khai hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mở rộng thị trường, khai thác cơ hội đầu tư, kinh doanh ở các nước trên thế giới.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu

Do vậy, hội thảo hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh tại thành phố Fukuoka của Nhật Bản là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp trao đổi, tìm hiểu thông tin và khả năng thiết lập quan hệ, xây dựng chương trình, dự án hợp tác với các đối tác đến từ Nhật Bản. Đây là dịp tốt để giới thiệu, quảng bá về năng lực, thế mạnh và nhu cầu hợp tác của doanh nghiệp hai nước, tạo cơ sở cho việc phát triển quan hệ đối tác thực chất và hiệu quả trong thời gian tới.

Ông Takashima Soichiro, Thị trưởng thành phố Fukuoka (Nhật Bản) phát biểu khai mạc.
Ông Takashima Soichiro, Thị trưởng thành phố Fukuoka (Nhật Bản) phát biểu khai mạc.

Theo ông Takashima Soichiro, Thị trưởng thành phố Fukuoka, Fukuoka nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, trong đó có Việt Nam. Thị trưởng thành phố Fukuoka cho hay, tham gia hội lần này còn có 17 doanh nghiệp, công ty khởi nghiệp muốn sang hợp tác làm việc, kinh doanh với Việt Nam, đồng thời mong muốn mở rộng hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam.

Tại hội thảo, đại diện Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), đại diện một số doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam và Fukuoka giới thiệu về việc đầu tư, hợp tác kinh doanh cũng như cơ hội thị trường…

Trong khuôn khổ Hội thảo, Bộ Thông tin Truyền thông Việt Nam và thành phố Fukuoka ký kết biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực TT&TT. Ngoài ra, Học viện Bưu chính viễn thông Việt Nam và Đại học Công nghệ Fukuoka cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.