AWS cam kết đầu tư 230 triệu USD cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực AI tạo sinh

0
0

- Chương trình tăng tốc AWS Generative AI Accelerator sẽ nhận bổ sung thêm 80 công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu trên toàn thế giới đang sử dụng AI tạo sinh để giải quyết các bài toán phức tạp

Amazon Web Services vừa công bố cam kết đầu tư 230 triệu USD cho các công ty khởi nghiệp trên khắp thế giới để đẩy nhanh việc phát triển các ứng dụng AI tạo sinh. Cam kết này sẽ cung cấp cho các công ty khởi nghiệp, đặc biệt là các công ty trong giai đoạn đầu, các khoản tín dụng AWS (credit), dịch vụ khai vấn và đào tạo để tiếp tục sử dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML).

Một phần của cam kết mới này bao gồm cung cấp cho các công ty tham gia đợt hai chương trình tăng tốc AWS Generative AI Accelerator kiến thức chuyên môn thiết thực, đồng thời cấp tín dụng AWS lên tới 1 triệu USD cho mỗi công ty trong danh sách top 80 công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu đang sử dụng AI tạo sinh để giải quyết các bài toán phức tạp.

Matt Wood, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Các sản phẩm Trí tuệ nhân tạo tại AWS cho biết: “Trong hơn 18 năm qua, AWS đã hỗ trợ nhiều công ty khởi nghiệp hình thành, ra mắt và mở rộng quy mô kinh doanh hơn bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ đám mây nào khác. Không phải ngẫu nhiên mà 96% các công ty khởi nghiệp kỳ lân trong lĩnh vực AI/ML đều vận hành trên AWS. Theo cam kết mới này, chúng tôi sẽ giúp các công ty khởi nghiệp phát triển và mở rộng quy mô thành các doanh nghiệp đẳng cấp thế giới, cung cấp những gì họ cần để tạo nên các ứng dụng AI mới có thể tác động đến mọi mặt trong cách thức thế giới này học hỏi, kết nối và vận hành kinh doanh".

 

Các công ty khởi nghiệp quan tâm có thể tìm hiểu thêm về cách tiếp cận các quỹ này tại đây. Họ có thể sử dụng tín dụng AWS để truy cập các công nghệ điện toán, lưu trữ và cơ sở dữ liệu của AWS, cũng như AWS Trainium, và AWSInferentia2, các chip AI tiết kiệm năng lượng, tạo ra hiệu năng cao với chi phí thấp nhất. Các khoản tín dụng này cũng có thể được sử dụng trên Amazon SageMaker, một dịch vụ được quản lý toàn diện, nhằm giúp các công ty xây dựng và đào tạo mô hình nền tảng (FM) riêng, cũng như truy cập các mô hình và công cụ để phát triển các ứng dụng AI tạo sinh một cách dễ dàng và an toàn thông qua Amazon Bedrock.

Chương trình AWS Generative AI Accelerator xác định danh sách các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu hàng đầu đang sử dụng AI tạo sinh để giải quyết các vấn đề phức tạp trong các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, y tế và khoa học đời sống, truyền thông và giải trí, kinh doanh và biến đổi khí hậu. Các công ty tham gia chương trình sẽ được tiếp cận các phiên đào tạo về nâng cao hiệu năng ML, tối ưu hóa công nghệ và chiến lược tiếp cận thị trường.

Chương trình có thời lượng 10 tuần này sẽ kết nối các công ty tham gia với các chuyên gia khai vấn về kinh doanh và kỹ thuật theo chuyên ngành. Mỗi công ty khởi nghiệp trong danh sách sẽ nhận được khoản tín dụng AWS lên đến 1 triệu USD để giúp họ xây dựng, đào tạo, thử nghiệm và khởi chạy các giải pháp AI tạo sinh mới. Họ cũng sẽ được tiếp cận với chuyên gia theo lĩnh vực, công nghệ và các phiên trao đổi kỹ thuật từ NVIDIA, đối tác trình bày của chương trình, đồng thời được mời tham gia chương trình NVIDIA Inception, được thiết kế để bổ trợ các công ty khởi nghiệp mang tính đột phá.

AWS sẽ công bố danh sách công ty khởi nghiệp được lựa chọn tham gia giai đoạn 2 của chương trình này vào ngày 10 tháng 9 năm nay. Chương trình sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 10 với các buổi đào tạo trực tiếp tại cơ sở Seattle của Amazon. Tất cả 80 công ty khởi nghiệp tham gia chương trình sẽ được mời tham dự và trình diễn các giải pháp của họ trước các nhà đầu tư, khách hàng, đối tác tiềm năng cùng các lãnh đạo AWS vào tháng 12 tại sự kiện re:Invent 2024 ở Las Vegas.

Để tìm hiểu thêm về các cơ hội cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực AI tạo sinh sử dụng AWS cũng như quy trình đăng ký tham gia chương trình AWS Generative AI Accelerator, truy cập startups.aws.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...