Apple từ chối hợp tác với Meta về AI

0
0

 - Apple đã từ chối lời đề nghị được Meta Platforms đưa ra cách đây vài tháng về việc tích hợp chatbot AI của tập đoàn mạng xã hội này vào những chiếc điện thoại iPhone, Bloomberg News hôm qua (24/6) dẫn lời những nguồn tin nắm rõ vấn đề cho biết.

 

Nguồn tin cho hay, hai gã khổng lồ công nghệ của nước Mỹ hiện không thảo luận về mối quan hệ hợp tác AI liên quan đến chatbot Llama của Meta và chỉ tổ chức các cuộc thảo luận ngắn vào tháng 3.

Theo Bloomberg News, các cuộc thảo luận về mối quan hệ hợp tác tiềm năng chưa đạt đến giai đoạn chính thức và Apple cũng chưa chủ động lên kế hoạch tích hợp Llama vào iPhone vì họ không coi các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư của chủ sở hữu Instagram là Meta đủ nghiêm ngặt.

Theo nguồn tin, các cuộc đàm phán sơ bộ diễn ra vào khoảng thời gian Apple bắt đầu thực hiện các thỏa thuận sử dụng ChatGPT của OpenAI và Gemini của Alphabet trong các sản phẩm của mình.

Apple đã tiết lộ chiến lược AI được chờ đợi từ lâu tại hội nghị nhà phát triển thường niên vào đầu tháng 6, đưa chatbot ChatGPT của OpenAI vào các thiết bị của mình và tích hợp công nghệ “Apple Intelligence” mới trên bộ ứng dụng, bao gồm cả trợ lý ảo Siri.

Apple và Meta chưa bình luận gì về thông tin mới nhất nói trên.

Trước đó, hồi cuối tuần vừa rồi, tờ Thời báo phố Wall đưa tin Meta Platforms - công ty mẹ của Facebook, đã thảo luận về việc tích hợp mô hình AI tạo sinh của nó vào hệ thống AI dành cho iPhone mới được công bố gần đây của Apple.

Theo Thời báo Phố Wall, các cuộc thảo luận vẫn chưa hoàn tất và có thể thất bại, đồng thời cho biết thêm rằng các thỏa thuận với Apple sẽ giúp các công ty AI có được sự phân phối rộng rãi hơn các sản phẩm của họ.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.