Apple, Meta sắp phải đối mặt án phạt của EU?

0
0

 - Apple và Meta Platforms có thể sẽ phải đối mặt với cáo buộc vì không tuân thủ các quy tắc mang tính bước ngoặt của Liên minh Châu Âu (EU) nhằm kiềm chế quyền lực của họ trước mùa hè này, ba nguồn tin nắm rõ vấn đề hôm qua (14/6) đã tiết lộ như vậy.

 

Theo các nguồn tin, Ủy ban Châu Âu đã tiến hành điều tra hai gã khổng lồ công nghệ nói trên cùng với Google của Alphabet vào tháng 3 theo Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) và ủy ban này coi Apple cũng như Meta là những trường hợp đầu tiên cần phải xem xét.

DMA yêu cầu các công ty công nghệ lớn còn gọi là Big Tech phải mở ra không gian cho các đối thủ nhỏ hơn cạnh tranh và giúp mọi người thay đổi dễ dàng hơn giữa các dịch vụ trực tuyến cạnh tranh như nền tảng truyền thông xã hội, trình duyệt internet và cửa hàng ứng dụng.

Các nguồn tin cho biết, các cơ quan quản lý của EU sẽ công bố kết quả điều tra sơ bộ giống như các cáo buộc chống độc quyền trước kỳ nghỉ hè vào tháng 8 tới, trong đó Apple là bên bị buộc tội đầu tiên, tiếp theo là Meta.

Ủy ban Châu Âu và Meta từ chối bình luận về thông tin nói trên. Apple đã đề cập đến tuyên bố hồi tháng 3 của mình, trong đó họ nói rằng họ tin tưởng kế hoạch của mình tuân thủ DMA và họ sẽ tiếp tục hợp tác mang tính xây dựng với Ủy ban.

Các công ty có thể đưa ra các biện pháp khắc phục để giải quyết những lo ngại được nêu trong các phát hiện trước khi một quyết định cuối cùng được đưa ra khi người đứng đầu cơ quan chống độc quyền của EU Margrethe Vestager rời nhiệm sở vào tháng 11. Quyết định này có thể bao gồm khoản tiền phạt lên tới 10% doanh thu hàng năm trên toàn cầu của các công ty nếu họ được kết luận là có vi phạm.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024

(VnMedia) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 64/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 của Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024.

Người dân cần tránh xa cá độ bóng đá qua mạng mùa Euro 2024

(VnMedia) - Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) khuyến nghị người dân cần kiên quyết tránh xa cá độ bóng đá cả trực tiếp và qua mạng, vì đây là hành vi vi phạm pháp luật.

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm hơn 9 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Kịp thời ngăn chặn 2 vụ giả danh công an gọi điện đe dọa để lừa tiền các cụ già

(VnMedia) - Mới đây, lực lượng công an TP Hà Nội đã liên tiếp phát hiện và kịp thời ngăn chặn 2 vụ lừa đảo trên không gian mạng xảy ra trên địa bàn thành phố mà nạn nhân là các cụ già.

Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.