Apple Intelligence ra đời giúp người dùng sử dụng iPhone ít hơn

0
0

 - Hội nghị dành cho các nhà phát triển (WWDC 2024) đã diễn ra, trong đó nền tảng iOS 18 được công bố với tính năng được nhắc đến nhiều nhất, đó là Apple Intelligence, mặc dù hiện giờ phần mềm này vẫn chưa xuất hiện trên iPhone. Khi hệ điều hành được cập nhật với các tính năng mới dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ra mắt vào cuối năm nay, nó có thể khiến bạn sử dụng iPhone ít hơn.

 

Đây là một tính năng, không phải là một lỗi. Không phải tính năng AI trên iOS 18 sẽ nhàm chán theo cách nào đó, mà là vì thông qua AI, người dùng điện thoại sẽ có thể (có khả năng) nhận được nhiều giá trị hơn và làm được nhiều việc hơn với ít thời gian sử dụng thiết bị hơn.

Đó là những gì CEO Tim Cook của Apple và YouTuber nổi tiếng Marques Brownlee đã thảo luận trong một video gần đây.

Ông Tim Cook đi sâu vào cách tiếp cận AI của Apple, nhấn mạnh sự tích hợp của nó vào các thiết bị hàng ngày như đồng hồ Apple Watch và điện thoại iPhone. Trọng tâm của nền tảng mà Apple xây dựng vẫn là các lợi ích lấy người dùng làm trung tâm, chẳng hạn như phát hiện sự cố và theo dõi sức khỏe, nhấn mạnh quyền riêng tư của người dùng là nguyên tắc cốt lõi. Cuộc phỏng vấn nêu bật từ quá trình chuyển đổi của Apple sang thảo luận cởi mở về AI, hiện được đặt tên là "Apple Intelligence" và sự tích hợp thận trọng nhưng đầy sáng tạo của nhà sản xuất đến từ Cupertino đối với AI sáng tạo.

Cuộc thảo luận của hai vị chuyên gia nói trên đề cập đến tương lai của điện thoại thông minh và với khẩu hiệu "Thời gian sử dụng thiết bị ít hơn, giá trị cao hơn". Ông Cook hình dung ra một tương lai nơi các công cụ AI thông minh hơn đồng nghĩa với việc người dùng dành ít thời gian hơn cho điện thoại của họ. Điều này phù hợp với các sáng kiến ​​của Apple như chế độ Screen Time và Focus, được thiết kế để giúp người dùng quản lý mức tiêu thụ thiết bị kỹ thuật số của họ.

Hơn nữa, CEO Cook cũng lập luận rằng, AI không phải là một lĩnh vực mới đối với Apple, nhưng đã trở thành một phần không thể thiếu trong các sản phẩm của công ty từ rất lâu trước khi có tin đồn xung quanh AI sáng tạo hiện nay. Các tính năng như phát hiện tai nạn (ngã) và giám sát Afib trên Apple Watch được điều khiển bởi máy học.

Giám đốc điều hành của Apple cho biết, triết lý AI của công ty là làm cho công nghệ trở nên vô hình nhưng vẫn được tích hợp sâu, vì vậy người dùng không cần phải tương tác một cách có ý thức với AI mà được hưởng lợi từ sự tích hợp liền mạch của nó vào các ứng dụng và dịch vụ.

Ông Cook đề cập đến "Điện toán đám mây riêng" của công ty để đảm bảo rằng, quá trình xử lý dữ liệu diễn ra an toàn, trên thiết bị hoặc thông qua đám mây riêng của Apple, giảm thiểu nguy cơ lộ dữ liệu. Cách tiếp cận này rất quan trọng để duy trì lòng tin của người dùng, đặc biệt khi công nghệ AI yêu cầu các phép tính phức tạp hơn và thường được xử lý bên ngoài thiết bị.

Những ai nhận được Apple Intelligence?

Như bạn có thể đã biết, không phải tất cả iPhone đều giống nhau.

Bộ đôi iPhone 15 và iPhone 15 Plus (chưa nói đến những chiếc iPhone cũ hơn) không thể hỗ trợ Apple Intelligence - sáng kiến ​​AI mới của gã khổng lồ công nghệ. Trong khi đó, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max (và dòng iPhone 16 sắp ra mắt) sẽ hỗ trợ tất cả các tính năng mới dựa trên AI.

iPhone 15 và iPhone 15 Plus có DRAM 6GB, trong khi chip M1 và A17 Pro (cung cấp năng lượng cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max) đều có DRAM 8GB. Do đó, iPhone 15 và iPhone 15 Plus không nhận được Apple Intelligence, không giống như iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024

(VnMedia) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 64/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 của Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024.

Người dân cần tránh xa cá độ bóng đá qua mạng mùa Euro 2024

(VnMedia) - Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) khuyến nghị người dân cần kiên quyết tránh xa cá độ bóng đá cả trực tiếp và qua mạng, vì đây là hành vi vi phạm pháp luật.

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm hơn 9 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Kịp thời ngăn chặn 2 vụ giả danh công an gọi điện đe dọa để lừa tiền các cụ già

(VnMedia) - Mới đây, lực lượng công an TP Hà Nội đã liên tiếp phát hiện và kịp thời ngăn chặn 2 vụ lừa đảo trên không gian mạng xảy ra trên địa bàn thành phố mà nạn nhân là các cụ già.

Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.