Anh tuyên bố chưa vội đưa ra các quy định sử dụng AI trong các dịch vụ tài chính

0
0

 - Cơ quan Quản lý Tài chính Anh (FCA) hôm qua (5/6) cho biết cơ quan này sẽ không vội vàng đưa ra các quy định chi tiết để quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển nhanh chóng trong các dịch vụ tài chính.

 

Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua luật mới để điều chỉnh AI, hiện đang được sử dụng ngày càng nhiều trong cuộc sống hàng ngày và bởi các công ty, nhưng các quốc gia khác như Anh vẫn chưa làm theo.

Tại một sự kiện do cơ quan thương mại Hiệp hội Đầu tư tổ chức, Giám đốc điều hành FCA Nikhil Rathi cho hay: “Hiện tại, chúng tôi không có xu hướng vội vàng viết nhiều quy tắc chi tiết”.

“Khi bạn làm điều đó, đến gần thời điểm bạn viết ra xong các quy tắc, chúng đã lỗi thời”, ông Rathi đã nói như vậy.

Theo một cuộc khảo sát của City of London Corporation và KPMG được công bố riêng rẽ vào ngày hôm qua, việc sử dụng AI trong các dịch vụ tài chính được dự đoán sẽ tăng thêm doanh thu 35 tỷ bảng Anh (44,68 tỷ USD) cho các công ty Anh trong 5 năm tới.

CEO Rathi cho biết FCA sẽ cùng với Ngân hàng Anh sẽ sớm nắm quyền giám sát các bên thứ ba quan trọng như các nhà cung cấp điện toán đám mây, điều này sẽ giúp cung cấp khả năng giám sát. Ông Rathi nói: “Chúng tôi sẽ muốn đảm bảo rằng các công ty đó đáp ứng các tiêu chuẩn về khả năng phục hồi mà chúng tôi cần để giữ cho thị trường của chúng tôi an toàn”.

Theo ông Rathi, Anh cũng có cơ chế đảm bảo rằng các nhà quản lý cấp cao tại các công ty tài chính chịu trách nhiệm trực tiếp về cách hành động của họ đảm bảo thị trường ổn định.

Chừng nào các công ty tài chính còn tiếp tục làm được như vậy thì không cần phải vội vàng đưa ra các quy định mới dành riêng cho AI trong lĩnh vực tài chính, Giám đốc điều hành FCA cho hay.

“Chúng ta sẽ phải suy nghĩ về vấn đề này rất khác so với các hình thức phát triển công nghệ hoặc phát triển dịch vụ tài chính khác”, ông Rathi nói thêm.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.