Xiaomi 15 Pro có thể có cảm biến camera lớn và tốt đến mức nào”?

0
0

 - Cảm biến camera lớn hơn, tốt hơn có thể sẽ xuất hiện trên Xiaomi 15 Pro – một chiếc điện thoại sẽ ra mắt trong thời gian tới. Trên thực tế, Xiaomi 15 Pro sẽ không ra mắt cho đến khi chipset Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4 ra mắt vào khoảng mùa Thu năm nay.

Như các chuyên gia chia sẻ trước đó, Xiaomi 15 Pro sẽ là smartphone đầu tiên được trang bị chip hàng đầu sắp ra mắt của Qualcomm.

 

Vi xử lý (chip) là một mạch tích hợp nhỏ gọn kết hợp nhiều thành phần khác nhau như bộ xử lý, GPU, bộ nhớ và các tính năng kết nối vào một chip duy nhất. Nó đóng vai trò là bộ xử lý trung tâm cho điện thoại di động, xử lý mọi tác vụ từ chạy ứng dụng đến quản lý kết nối mạng.

Theo một số nguồn tin đáng tin cậy đã tiết lộ thông tin chi tiết về thiết lập máy ảnh của Xiaomi 15 Pro trên mạng xã hội của Trung Quốc là Weibo.

Điều đáng ngạc nhiên là mô-đun đèn flash trên chiếc smartphone chưa ra mắt của Xiaomi được đồn đại là nằm bên ngoài cụm camera, cho thấy khả năng tích hợp các cảm biến lớn hơn.

Trong khi Xiaomi 14 Pro tự hào có hệ thống ba camera 50MP, với cảm biến của camera chính là OmniVision Light Hunter 900, đây là cảm biến có kích thước 1/1,31 inch, không quá nhỏ nhưng chắc chắn không quá lớn vào năm 2024.

Xiaomi 14 Pro cũng trang bị cảm biến Samsung JN1 (1/2,76 inch) cho ống kính tele 75mm và một ống kính siêu rộng 14mm khác.

Giờ đây, chuyê gia rò rỉ từ Digital Chat Station tuyên bố rằng, cảm biến JN1 có thể được thay thế bằng cảm biến lớn hơn dành cho ống kính tele. Ngoài ra, còn có những suy đoán về việc áp dụng công nghệ kính tiềm vọng cho camera tele, giống như Xiaomi 14 Ultra.

Bên cạnh màn hình cong siêu nhỏ 2K giống như phiên bản tiền nhiệm, Xiaomi 15 Pro dự kiến ​​​​sẽ ra mắt với chip Snapdragon 8 Gen 4, pin khá lớn với khả năng sạc nhanh và phần mềm HyperOS mới nhất của Xiaomi.

Tính đến thời điểm hiện tại, chipset Snapdragon 8 Gen 4 sắp ra mắt của Qualcomm được dự đoán sẽ là một linh kiện thực sự đặc biệt.

Ngoài việc hỗ trợ cho nhiều smartphone Android cao cấp, 8 Gen 4 hứa hẹn sẽ có bước nhảy vọt đáng kể về hiệu năng so với phiên bản tiền nhiệm, Snapdragon 8 Gen 3.

Con chip mới này được đồn đại là tích hợp các lõi Arm tùy chỉnh do Qualcomm phát triển, với cách sắp xếp lõi được sửa đổi có thể loại trừ các lõi hiệu suất cao và bao gồm hai lõi lớn và sáu lõi trung bình, tất cả đều được xây dựng trên nút quy trình 3nm tiên tiến của TSMC.


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...