VNNIC Internet Conference 2024: Thảo luận, chia sẻ các công nghệ, giải pháp mới nhằm định hướng phát triển hạ tầng Internet

0
0

 - VNNIC Internet Conference 2024 sẽ được tổ chức tại thành phố Hà Nội từ ngày 04-07/6/2024 với chủ đề “An toàn, bền vững hạ tầng Internet trước sự phát triển các công nghệ mới”.

Với mục tiêu cùng cộng đồng chuyên gia thảo luận về cơ hội, thách thức và định hướng phát triển hạ tầng Internet trong kỷ nguyên mới, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức sự kiện thường niên VNNIC Internet Conference 2024, với chủ đề “An toàn, bền vững hạ tầng Internet trước sự phát triển các công nghệ mới” (Secure and sustainable Internet Infrastructure in the development of emerging technologies).

Theo dự báo của Statista, thế giới sẽ có hơn 7,5 tỷ người dùng Internet và hơn 29 tỷ thiết bị IoT tới năm 2030. Sự bùng nổ về kết nối Internet này đặt ra cũng như thách thức lớn cho hạ tầng Internet - hạ tầng lõi cho các kết nối trong kỷ nguyên số. Để đảm bảo hạ tầng Internet có thể đáp ứng yêu cầu của bối cảnh mới, công tác phát triển hạ tầng cần được xây dựng, định hướng một cách bài bản, với mục tiêu an toàn, bền vững.

Tiếp nối thành công sự kiện các năm trước, VNNIC Internet Conference 2024 được tổ chức từ ngày 04-07/6/2024 tại thành phố Hà Nội, chủ trì bởi Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, bao gồm chuỗi các sự kiện workshop và hội nghị: 03 Workshop và 01 Hội nghị chính. Chương trình Workshop bao gồm: An toàn, tin cậy hoạt động Internet (dành cho sinh viên) (04/6/2024); Workshop DNS Security (05-06/6/2024) dành cho cán bộ kỹ thuật quản lý/quản trị/vận hành DNS tại các Sở Thông tin và Truyền thông, các đơn vị phụ trách CNTT các cơ quan khối Bộ, ngành; Workshop IPv6 Security (05-06/6/2024) dành cho cán bộ kỹ thuật (quản lý/quản trị/kỹ sư mạng của các tổ chức, doanh nghiệp).

 

Hội thảo chính được tổ chức vào sáng ngày 07/6/2024, tập trung khai thác các vấn đề về an toàn, bền vững hạ tầng Internet trước sự phát triển của các công nghệ mới, với 3 phiên chuyên đề chiều cùng ngày được tổ chức song song, gồm: (1) Hạ tầng Internet và các công nghệ mới, (2) Tin cậy, an toàn trong hoạt động Internet, (3) Cuộc họp hội đồng IPv6 Forum khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Sự kiện năm nay có sự tham gia của các keynote speaker và các chuyên gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực Internet: Ông Paul Wilson, Giám đốc Trung tâm thông tin mạng khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APNIC); ông Paresh Khatrti, CTO - Nokia (khu vực châu Á - Thái Bình Dương); ông Geoff Huston, Chief Scientist - APNIC; ông Bill Woodcock, CEO - Packet Clearing House, với các bài trình bày về những vấn đề nổi trội và giải pháp cho an toàn, bền vững hạ tầng Internet trước bối cảnh “chạy đua” của các công nghệ mới.

Hội nghị dự kiến thu hút, kết nối hơn 400 Lãnh đạo/CEO và các chuyên gia, kỹ sư Internet đến từ: các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông; các Sở Thông tin và Truyền thông; các cơ quan phụ trách CNTT khối Bộ, ngành; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet, di động, Cloud, IDC, dịch vụ nội dung,...; các thành viên kết nối VNIX, các thành viên địa chỉ IP Việt Nam; các Nhà đăng ký tên miền “.vn”; giảng viên, sinh viên các trường đại học công nghệ tại Việt Nam; các tổ chức, Hiệp hội Internet trong nước và khu vực (ICANN, RIPE NCC, APNIC, KISA, APAC IPv6 Council Forum...); các doanh nghiệp công nghệ, Internet lớn trên thế giới (AWS, Nokia, Akamai, CDNetworks, PCH, CleanDNS, NTT, BBIX...).

Các nội dung trọng tâm được trao đổi tại sự kiện sẽ xoay quanh việc ứng dụng các giải pháp, công nghệ mới trong quản lý, phát triển hạ tầng Internet; ứng dụng công nghệ trong đánh giá, giám sát, đo lường và khai thác dữ liệu Internet phục vụ việc xây dựng hạ tầng số, chuyển đổi số quốc gia; hạ tầng Internet và các công nghệ mới (IPv6, 5G, 6G, AI,…).

Sự kiện tạo cơ hội để cộng đồng Internet Việt Nam học hỏi, kết nối, hợp tác với các chuyên gia, các tổ chức, doanh nghiệp lĩnh vực Internet, ICT hàng đầu thế giới. Sự kiện còn có hoạt động dành riêng, mở rộng cho sinh viên nhằm tạo điều kiện giới trẻ ứng dụng, khai thác giá trị Internet và tài nguyên Internet, tên miền quốc gia “.vn” trong học tập và khởi nghiệp.

Kỷ nguyên thông minh với sự phát triển của các công nghệ mới dẫn đến sự bùng nổ thiết bị kết nối, truyền tải dữ liệu trong các mọi hoạt động đời sống, đặt ra nhiều thách thức cho hạ tầng Internet. VNNIC Internet Conference 2024 cùng cộng đồng chuyên gia trong và ngoài nước kỳ vọng sẽ cùng nhau thảo luận, chia sẻ các công nghệ, giải pháp mới nhằm định hướng phát triển hạ tầng Internet, góp phần đảm bảo Internet Việt Nam rộng khắp, phổ cập, an toàn, bền vững và thông minh.

Thông tin chi tiết, đăng ký tham dự sự kiện truy cập tại https://internetconference.vn.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...