Tin đồn về iPad Air thế hệ tiếp theo của Apple đi kèm với chip M3

0
0

 - Bạn đang gặp khó khăn khi phải lựa chọn giữa iPad Air (2022) giảm giá sâu đi kèm với chip M1 và một trong hai chiếc máy tính bảng “tầm trung” chạy chip M2 mới. Bạn nghĩ thế nào về việc bỏ qua cả ba thiết bị đó và chờ đợi phiên bản iPad Air tiếp theo?

Đó có lẽ không phải là một ý tưởng hay, vì dòng sản phẩm này dường như không có cùng chu kỳ nâng cấp 12 tháng như iPhone của Apple. Như bộ đôi iPad Air (2024) xuất hiện hơn hai năm sau phiên bản tiền nhiệm 10,9 inch ra mắt vào năm 2022.

 

Do đó, mọi người đều dự đoán rằng iPad Air thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt không sớm hơn năm 2026 và nếu một tin đồn mới đáng tin cậy thì các thiết bị bí ẩn khác sẽ mang theo sức mạnh của chip Apple M3. Điều này có gây ngạc nhiên không? Sẽ không, nếu xem xét đến các chipset M1 và M2 được sử dụng trong hai phiên bản iPad Air gần đây nhất.

Nhưng với việc dòng iPad Pro chuyển từ bộ vi xử lý Apple M2 sang silicon M4 trong năm nay, một số bạn có thể đã mong đợi (hoặc ít nhất là hy vọng) dòng iPad Air sẽ có động thái tương tự.

Một chiếc iPad Air với sức mạnh xử lý M3 sẽ đủ ấn tượng để đánh bại hầu hết các máy tính bảng Android tốt nhất trên thế giới vào năm 2026, nhưng nếu Apple quyết định tung ra sản phẩm này xa hơn (như một số người trong ngành tin tưởng), những kế hoạch hiện tại này có thể cũng được sửa đổi.

Các phiên bản tiếp theo của iPad Air 11 và 13 inch mới ra mắt cũng được đồn đại là sẽ chuyển từ LCD sang công nghệ màn hình OLED chất lượng cao hơn, điều này có thể giải thích cho khả năng trì hoãn đến năm 2027 hoặc thậm chí là 2028. Nhưng có lẽ bạn không nên quá phấn khích về điều này, vì mọi kế hoạch có thể vẫn thay đổi trong thời gian tới.

Nhu cầu của người dùng với các mẫu iPad mới đang tăng lên

Trong những năm đầu của thị trường máy tính bảng, rõ ràng là các chủ sở hữu không nâng cấp máy tính bảng của họ hai năm một lần, nhiều chủ sở hữu điện thoại vào thời điểm đó cũng làm điều tương tự như vậy. Máy tính bảng không nhận được nhiều tính năng mới như điện thoại mỗi năm và mặc dù chúng đã thể hiện tính linh hoạt của mình như một thiết bị dành cho những người dùng có nhu cầu học tập, làm việc từ xa trong những năm COVID – 19 bùng phát, nhưng chúng không phải là thiết bị có kết nối di động như điện thoại thông minh, đặc biệt là các biến thể chỉ có Wi-Fi.

 

Theo dữ liệu do Consumer Intelligence Research Partners, tỷ lệ người dùng iPad chờ ba năm hoặc lâu hơn để nâng cấp đã tăng mạnh từ 28% vào năm 2022 lên 40% trong năm nay. Vào năm 2023, lần đầu tiên kể từ khi chiếc iPad đầu tiên được ra mắt vào năm 2010, Apple đã trải qua cả năm không phát hành một chiếc máy tính bảng mới nào.

Trong khi tỷ lệ chủ sở hữu iPad chờ ba năm trở lên để nâng cấp lên thiết bị mới hơn đã tăng lên trong ba năm qua, tỷ lệ những người nâng cấp trong vòng chưa đầy một năm đã giảm 1/3, tương đương khoảng 10% vào năm 2024 từ mức 15% vào năm 2022, trong khi số người nâng cấp lên iPad mới trong 1-2 năm cũng giảm đáng kể xuống 25% trong năm nay từ mức 34% vào năm 2022. Số người nâng cấp trong 2-3 năm vẫn khá ổn định, tăng từ 23% vào năm 2022 lên 25 % vào năm 2024.

Sự gia tăng số lượng người dùng iPad chờ đợi ba năm hoặc lâu hơn để nâng cấp lên thiết bị mới hơn đã mang lại lợi ích cho Apple. Một số chủ sở hữu đang sử dụng các mẫu iPad cũ có thể sớm thấy mình cần mua một mẫu iPad mới để thay thế mẫu mà họ hiện đang sử dụng. Khi số lượng người dùng iPad sử dụng máy tính bảng cũ tăng lên, nó tạo ra nhu cầu dồn nén về iPad mới mà cuối cùng ít nhất sẽ được đáp ứng một phần.

Apple vừa tổ chức sự kiện "Let Loose" để giới thiệu những chiếc iPad đầu tiên có màn hình OLED, iPad Pro 11 inch và 13 inch (2024). Để giúp những người muốn sở hữu iPad 13 inch nhưng không muốn trả số tiền lên tới 1.299 USD trở lên, Apple đã tung ra mẫu iPad Air 13 inch mới sử dụng màn hình LCD và có giá từ 799 USD trở lên và cũng có phiên bản iPad Air với màn hình 11 inch.

 

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.