Hình ảnh iPhone 16 Pro Max bị rò rỉ: Màn hình lớn hơn và nhiều thay đổi khác

0
0

 - Nếu có một điều có thể khiến mọi người khó chịu khi sử dụng một chiếc điện thoại mới thì đó là gì? Liệu có phải do các thao tác khó khăn trên màn hình hay không? Sau bốn năm, Apple được cho là đã sẵn sàng tăng kích thước màn hình trên iPhone 16 Pro và Pro Max, liệu người dùng cảm nhận thế nào về điều đó.

Xét cho cùng, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max vốn đã khá lớn với kích thước lần lượt là 6,1 inch và 6,7 inch, và tin đồn tăng lên 6,3 inch và 6,9 inch có thể khiến các mẫu Pro năm nay hơi quá lớn so với sở thích của hầu hết mọi người. Nhưng tất nhiên, mọi thứ có thể không diễn ra như cách chúng ta tưởng tượng. Apple có thể làm cho màn hình của iPhone 16 Pro và 16 Pro Max lớn hơn mà không làm cho người dùng cảm thấy khó kiểm soát được chúng và những bức ảnh về iPhone 16 Pro Max được chuyên gia rò rỉ Majin Bu chia sẻ cho thấy điều đó là đúng.

 

Trong ba bức ảnh được người cung cấp thông tin đăng tải, chúng ta thấy một mô hình của iPhone 16 Pro Max cùng với một chiếc iPhone 15 Pro Max.

Mẫu iPhone Pro Max của năm nay chắc chắn trông lớn hơn iPhone 15 Pro Max, nhưng không quá lớn đến mức khiến người dùng phải lo lắng về việc làm cách nào để sử dụng chúng. Việc tăng kích thước màn hình được cho là sẽ làm cho các mẫu Pro rộng hơn, dày hơn và cao hơn một chút, cùng với đó công nghệ Cấu trúc giảm viền (BRS) sẽ làm cho viền của máy mỏng hơn nhưng vẫn đảm bảo kích thước tổng thể của máy không tăng đáng kể.

 

Những hình ảnh bị rò rỉ cũng ngụ ý rằng, camera của 16 Pro Max lớn hơn so với iPhone 15 Pro Max. Thiết bị chính dự kiến ​​​​sẽ có cảm biến 1/1,14 inch, cho phép nó thu được nhiều ánh sáng hơn cảm biến 1/1,28 inch hiện tại và giúp iPhone 16 Pro Max trở thành một trong những điện thoại có camera tốt nhất năm 2024. Tuy nhiên, mô-đun khổng lồ có thể ảnh hưởng đến cảm giác cầm điện thoại trên tay của người dùng.

Cuối cùng, nút Chụp dành cho các nhiếp ảnh gia cũng có thể được nhìn thấy trong các bức ảnh.

 

Nhìn chung, iPhone 16 Pro Max có vẻ trông gần giống với iPhone 15 Pro Max, nhưng vẫn còn phải xem liệu kích thước lớn hơn và mô-đun máy ảnh lớn hơn có khiến nó khó cầm nắm hay không.

Nhìn chung, iPhone 16 Pro Max được cho là sẽ kế thừa thiết kế tương tự mà chúng ta đã biết, đó là khung titan, các cạnh phẳng, Dynamic Island... Các tin đồn cũng cho thấy iPhone 16 Pro Max sẽ cao hơn và hẹp hơn một chút, ở mức 163mm x 77,58mm.

Các chuyên gia hy vọng nút Hành động sẽ quay trở lại trên iPhone 16 Pro Max, giống như lần đầu tiên xuất hiện trên các phiên bản iPhone 15 Pro. Nút Hành động này thay thế nút chuyển đổi Tắt tiếng và có thể được lập trình cho nhiều chức năng khác nhau. Tin đồn cũng nhấn mạnh rằng Apple sẽ bổ sung thêm một nút khác, đó là nút Chụp cho máy ảnh. Được cho là một vùng điện dung, cho phép bạn nhanh chóng sử dụng hoặc điều khiển máy ảnh.

 

Liệu iPhone 16 Pro Max sẽ có vẻ ngoài bóng bẩy hơn hay không, thay vì lớp titan chải xước của dòng 15 Pro. Phần lớn người dùng bày tỏ thích lớp hoàn thiện của chiếc flagship tương lai được chải bóng. Về màu sắc, iPhone 16 Pro Max được cho là sẽ xoay quanh màu Trắng, Xám, Hồng và Đen không gian. 

Như đã đề cập ở trên, iPhone 16 Pro Max sẽ có màn hình lớn nhất trên iPhone từ trước đến nay với kích cỡ 6,9 inch, nếu các tin đồn đều đúng.  Rất có thể đó sẽ là tấm nền OLED (do Samsung hoặc LG sản xuất), với biệt danh ProMotion 120 Hz. Giống như các mẫu trước, màn hình của iPhone 16 Pro Max sẽ có tính năng Luôn bật đó, giảm tốc độ làm mới xuống 1 Hz và giữ hình nền hoặc hình ảnh tùy chỉnh của bạn trên toàn bộ màn hình.

iPhone 16 Pro Max dự kiến ​​​​sẽ có chipset được sản xuất trên nút quy trình 3nm với tên gọi là Apple A18 Pro.

 

A18 Pro cũng có thể sẽ được kết hợp với Neural Engine (Nhân xử lý AI trên chip của Apple) mới để đảm nhiệm các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tổng quát mới mà Apple đang chuẩn bị cho người dùng. Suy cho cùng, hiện tại cũng như tương lai, mọi thứ đều xoay quanh AI. Giới chuyên môn khá tò mò muốn xem Apple đảm nhận toàn bộ vấn đề này như thế nào.

iPhone 16 Pro Max cũng sẽ nâng cấp lên Wi-Fi 7, được cho là để hỗ trợ tốc độ dữ liệu gấp 4 lần so với Wi-Fi 6E đã sử dụng trước đó. 

iPhone 15 Pro Max đi kèm với một bản nâng cấp khá lớn về hệ thống camera gồm ống kính tứ giác 5x mới trên cảm biến 12 MP và máy đã có cảm biến camera chính 48 MP từ iPhone 14 Pro. Các nhà phân tích cho biết năm nay, Apple sẽ nâng cấp camera siêu rộng lên 48 MP. Ngoài ra, Apple đang cố gắng phát triển lớp phủ ống kính mới để đối phó với hiện tượng lóa ống kính đã trở thành một vấn đề trong 4 năm qua, đặc biệt là với những bức ảnh chụp ban đêm thường có những đốm sáng nhỏ vốn được chụp và nảy giữa nhiều lớp thấu kính của điện thoại.

iPhone 16 Pro Max được cho là sẽ có viên pin lớn nhất từ ​​trước đến nay trên iPhone, đó là 4.676 mAh. Đây được xem là một bản nâng cấp so với 4.422 mAh của model trước đó.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.